Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3264

Hãng hàng không bị rút giấy phép bay là hãng hàng không nào?

Bộ Giao thông vận tải đã quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không của Công ty Cổ phần dịch vụ Globaltrans Air do đã quá hạn cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay. Đây không phải lần đầu tiên công ty này vướng mắc về việc cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay.

Ngày 18/8/2021, Bộ Giao thông vận tải ký quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không của Công ty Cổ phần dịch vụ Globaltrans Air do đã quá hạn cấp giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC). Theo quyết định, doanh nghiệp này có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng vận chuyển, các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật.

Globaltrans Air được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung ngày 17/4/2018. Theo quy định, sau 3 năm từ ngày được cấp phép kinh doanh hàng không, doanh nghiệp có trách nhiệm phải hoàn thiện thủ tục để được cấp giấy chứng nhận AOC.

Song, đến nay Globaltrans Air chưa được Cục Hàng không cấp chứng chỉ AOC. Vì vậy, từ ngày cấp phép đến nay Globaltrans Air chưa có hoạt động bay.

tàu bay

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Globaltrans Air vướng mắc về AOC. Doanh nghiệp được thành lập vào năm 2014, có địa chỉ tại quận 3, TP.HCM và 1 năm sau đó đã nhận được giấy phép kinh doanh. Công ty có vốn điều lệ 100 tỷ và từng bị tước giấy phép bay do không đáp ứng đủ các điều kiện là thực hiện chuyến bay đầu tiên và sở hữu AOC. Đến năm 2018, Globaltrans Air được cấp lại giấy phép kinh doanh sau khi nộp lại hồ sơ đầy đủ và đã được kiểm tra, thẩm định.

Globaltrans Air có số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở tại 48-250 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, Quận 3, TP. HCM. Đây là doanh nghiệp 100% vốn trong nước với 4 cổ đông, do ông Nguyễn Trường Giang (nắm 80% vốn điều lệ) là người đại diện pháp luật và Chủ tịch Hội đồng quản trị.