Hải Anh ·
2 năm trước
 2390

Hình ảnh Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh gây xúc động mạnh mẽ

Không hiểu sao video chưa đầy một phút mà lại khiến mình cảm động đến vậy. Cảm ơn y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và y bác sĩ các tỉnh thành luôn sẵn sàng chi viện và tiếp trợ. Khi có khó khăn mới thấy người Việt Nam đồng lòng thế nào. Cảm ơn chiến sĩ CSGT trong bài đã thay lời cảm ơn của người Bắc Giang nói chung đến với các y bác sĩ Quảng Ninh, và cũng là lời cảm ơn đối với tất cả những "anh hùng áo trắng" đang chiến đấu với Covid-19!

Sáng 16/5, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiến sĩ CSGT đứng nghiêm và giơ tay chào khi thấy đoàn xe chở cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh chi viện cho Bắc Giang. 

Bắc Giang đang trở thành "điểm nóng" của dịch COVID-19 trên cả nước khi liên tục ghi nhận số lượng ca nhiễm mới tăng đột biến. Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã cử một đoàn gồm 200 cán bộ y tế chi viện đến Bắc Giang để tiếp sức cho các y bác sĩ địa phương cùng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tài khoản TikTok Đinh Việt Hùng đăng tải đoạn clip cùng dòng chia sẻ: "Chắc hẳn cái chào của anh đã thay cho lời cảm ơn của rất nhiều người dân Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung đối với đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm "xông pha trận mạc" chiến đấu với dịch bệnh.

Hình ảnh chiến sĩ CSGT Bắc Giang đứng nghiêm chào đoàn y, bác sĩ từ Quảng Ninh sang chi viện chống dịch. Ảnh: Cắt từ clip.

Đoạn clip lập tức được chia sẻ "chóng mặt" với hàng ngàn bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng. Và mình tin rằng bất kỳ ai xem hình ảnh này cũng đều cảm thấy xúc động trước tinh thần đồng lòng "chống giặc COVID-19" của nhân dân cả nước, đúng với câu: Bắc Giang gọi anh em Quảng Ninh sẵn sàng".

Rất nhiều bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng. 

Qua một số nguồn tin của Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang, chúng tôi đã liên hệ và xác định được chiến sỹ CSGT "gây bão" trong cộng đồng mạng là Trung úy Tống Ngọc Kiên, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang).

Trung uý Tống Ngọc Kiên cho biết, vào khoảng 10h sáng ngày 15/5, được sự phân công của đơn vị, anh cùng Tổ công tác tham gia trực chốt tại ngã tư Tân An nằm trên đường tỉnh lộ 293 (đường Tây Yên Tử nối tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang), đoạn qua địa phận huyện Yên Dũng.

Khi thấy đoàn cán bộ, thầy thuốc chi viện chống dịch của tỉnh Quảng Ninh đi qua, trong lòng chiến sỹ CSGT trẻ này cảm thấy dâng trào lòng biết ơn và đã đứng nghiêm chào đoàn xe. 

“Khi làm nhiệm vụ điều tiết giao thông thì chúng tôi không nhất thiết phải chào đoàn xe ưu tiên. Tuy nhiên với tình cảm của một người dân Bắc Giang đang được những thầy thuốc của tỉnh bạn đến giúp quê mình chống dịch, tôi đã đứng chào đến khi đoàn xe qua hết như một lời cảm ơn đến họ”, Trung uý Kiên nói.

Chiến sỹ trẻ này cho biết thêm, anh rất bất ngờ vì hành động nhỏ của mình lại được chia sẻ nhiều đến vậy. Chỉ huy Công an huyện Yên Dũng và Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cũng gửi đến anh những lời chúc mừng, động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ để cùng cả nước chống dịch.

Video Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh