Trần Loan ·
2 năm trước
 3005

Học sinh lớp 1, 2 ở Hà Nội không nhất thiết phải làm bài kiểm tra học kỳ trực tuyến?

Trước thông tin "Hà Nội bỏ thi học kỳ II với học sinh lớp 1, lớp 2", Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã trả lời như thế nào?

Trước thông tin "Hà Nội bỏ thi học kỳ II với học sinh lớp 1, lớp 2" vì dịch bệnh căng thẳng, sáng 7/8, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Lê Hồng Chung, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định: “Không có chuyện bỏ thi, mà chỉ là thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá ở lớp 1, lớp 2. Sở đã có văn bản gửi tới các phòng GD&ĐT trên địa bàn về việc thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá này”.  

Theo đó, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT chỉ đạo những trường tiểu học trên địa bàn quản lý chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ 2 và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng các thông tư của Bộ GDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh.

Giáo viên được giao quyền dựa vào kết quả học kỳ 1, kết quả giữa kỳ 2 và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

thi học kì

Học sinh lớp 1,2 ở Hà Nội không phải làm bài kiểm tra học kỳ trực tuyến. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Sở cũng yêu cầu các phòng GDĐT báo cáo kết quả thực hiện yêu cầu trên về Sở trước ngày 15/8 để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Phản ứng trước thông tin này, không ít phụ huynh cho biết, Hà Nội đã chậm trễ khi ban hành văn bản hướng dẫn này. Để khi các trường, phụ huynh, học sinh “chật vật" thực hiện thì mới hướng hướng dẫn. Một số trường đang thi dở trực tuyến thì phải tiếp tục hoàn thành. Trước đó, đã có những ý kiến vì chưa kết thúc năm học nên chăng Hà Nội thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá mà không quá phụ thuộc vào bài thi trực tiếp hay online. 

Theo Báo Tin tức