Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 2058

Hơn 10 tấn dầu vón cục dạt vào bờ biển Quảng Trị nhưng chỉ thu gom được vài chục kg

10 tấn dầu dạt vào bờ biển dài 20km, thế nhưng chỉ thu gom được vài chục kg. Liệu số dầu này bị cuốn ra biển có ảnh hưởng gì đến sinh vật biển hay không?

Vào đầu tháng 9, tại bờ biển các xã Vĩnh Thái, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) xuất hiện dầu vón cục dạt vào. Qua kiểm tra, huyện Vĩnh Linh ghi nhận dầu vón cục xuất hiện trên khoảng 20 km bờ biển với khối lượng hơn 13 tấn.

10 tấn dầu vón cục dạt vào bờ biển Quảng Trị

Qua kiểm tra, huyện Vĩnh Linh ghi nhận dầu vón cục xuất hiện trên khoảng 20 km bờ biển với khối lượng hơn 13 tấn nhưng chỉ thu gom được vài chục kg

Xác định đây là loại dầu thô vón cục, nguy hại đến môi trường nên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với huyện Vĩnh Linh khẩn trương triển khai lập kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý theo đúng quy định.

Tuy nhiên, cùng thời gian này, do ảnh hưởng bởi bão Conson (bão số 5) nên công việc thu gom không được triển khai thuận lợi.

Sau khi bão tan, phần lớn lượng dầu trôi dạt vào bờ biển trước đó đã bị sóng cuốn trôi ra biển. Vì thế, trên các bãi biển còn sót lại lượng dầu không đáng kể.
 
Các xã và thị trấn liên quan ở Quảng Trị đã tổ chức thu gom, đóng gói lượng dầu lẫn cát còn sót lại trên bờ biển với khối lượng khoảng vài chục ký.