Quỳnh Trần ·
1 năm trước
 2127

Indiana sắp thử nghiệm đường cao tốc đầu tiên trên thế giới có thể sạc không dây cho xe điện

Có thể bạn chưa biết: Tới đây, Indiana sẽ thử nghiệm đường cao tốc đầu tiên trên thế giới có thể sạc không dây cho xe điện. Con đường bê tông từ tính này có thể truyền điện từ mặt đường tới phương tiện với hiệu suất truyền dẫn không dây kỷ lục… lên đến 95%.

Sở Giao thông Vận tải Indiana (Indot) và Đại học Purdue đã công bố kế hoạch tích hợp sạc không dây vào các đường cao tốc của bang nhờ vào một loại bê tông có thể nhiễm từ đặc biệt, được gọi là "magment". Theo như kế hoạch, bê tông từ tính sẽ được thử nghiệm và phân tích tại một đoạn đường ở thành phố West Lafayette của Purdue.

Được phát triển bởi công ty đồng âm Magment của Đức, sản phẩm bê tông này bao gồm xi măng và các hạt từ tính tái chế. Theo Magment, sản phẩm của họ có thể truyền điện từ mặt đường tới phương tiện với hiệu suất truyền dẫn không dây kỷ lục… lên đến 95%.

Theo khoahoc.tv, hiện chưa có công bố nhiều về chi tiết kỹ thuật liên quan tới sản phẩm nhưng cho biết đoạn đường sử dụng vật liệu là các hạt từ trộn cùng bê tông. Phương pháp có nhiều khác biệt so với cách làm đường thông thường, trong đó công nhân đổ vật liệu ra theo lộ trình chuẩn bị sẵn, sau đó lèn chặt và làm phẳng bề mặt. Công ty không tiết lộ con đường sạc điện như thế nào và có an toàn với người đi bộ hay không.

bê tông từ tính

Theo như kế hoạch, bê tông từ tính sẽ được thử nghiệm và phân tích tại một đoạn đường ở thành phố West Lafayette của Purdue

Họ cũng khẳng định vật liệu có thể chịu mọi điều kiện thời tiết, sở hữu khả năng dẫn nhiệt cao, an toàn trước hoạt động phá hoại và không tốn kém hơn vật liệu làm đường tiêu chuẩn.

Theo Tri Thức Trẻ, dự án sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè năm nay. Ở hai giai đoạn đầu tiên, chương trình phần Vận tải nghiên cứu (JTRP) của Đại học Purdue sẽ chạy thử nghiệm vỉa hè, phân tích và nghiên cứu tối ưu hóa.

Sau đó Indot sẽ xây dựng và mở rộng một đoạn đường cao tốc dài một phần tư dặm (khoảng 400 mét) tại một địa điểm chưa được tiết lộ để các kỹ sư kiểm tra, giám sát khả năng sạc xe tải hạng nặng của bê tông từ tính - hoạt động với công suất 200kW.

Joe McGuinness, ủy viên của Indot, cho biết : "Khi xe điện được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc tiện lợi, đáng tin cậy cũng sẽ tăng lên một cách rõ ràng". Thống đốc Eric J. Holcomb cho biết: "Indiana đang đi đầu trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ việc sử dụng xe điện".

Nadia Gkritza, giáo sư Đại học Purdue, cho biết: "Lĩnh vực giao thông vận tải đang ở trong giai đoạn chuyển đổi chưa từng có kể từ khi phát minh ra ô tô".