Thảo Ly ·
2 năm trước
 2196

Ít nhất 32 người thương vong trong vụ rò rỉ hóa chất ở Texas

Đã có khoảng 44.000 lít acid acetic đã tràn ra ngoài, vụ việc xảy ra tại Công ty LyondellBasell Industries đã khiến 2 người tử vong cùng 30 người nhập viện cấp cứu. Vậy nguyên nhân của sự cố này là gì?

Đại diện của Công ty LyondellBasell Industries cho biết đã xảy ra một vụ rò rỉ chất hóa học tại cơ sở của họ ở La Porte. Chất hóa học rò rỉ được xác định là acid acetic và đã có khoảng 44.000 lít acid acetic đã tràn ra ngoài. Vụ rò rỉ xảy ra vào lúc 19h35 ngày 27/7 (theo giờ địa phương).

rò rỉ hóa chất ở Texas

Chất hóa học rò rỉ được xác định là acid acetic và đã có khoảng 44.000 lít acid acetic đã tràn ra ngoài. Vụ rò rỉ xảy ra vào lúc 19h35 ngày 27/7 (theo giờ địa phương) tại Công ty LyondellBasell Industries

Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng và 30 người phải nhập viện cấp cứu. 30 công nhân bị ảnh hưởng được đưa đến các bệnh viện địa phương để kiểm tra và điều trị, trong số đó, có 27 người đã được cho xuất viện vào chiều ngày 28/7. Danh tính của 2 nạn nhân thiệt mạng hiện chưa được công bố.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc là nhà thầu của nhà máy trên, đồng thời có 30 công nhân đã được đưa tới các bệnh viện địa phương chữa trị. Số công nhân và nhà thầu còn lại tại cơ sở này đã phải giải trình với cơ quan chức năng.

Đại diện công ty cho hay vẫn còn nhiều uẩn khúc về nguyên nhân vụ rò rỉ, song cho biết thêm rằng cơ sở này đang ngừng hoạt động và trong thời gian bảo trì khi vụ việc xảy ra.

Công ty LyondellBasell Industries cho hay họ sẽ phối hợp với các nhà chức trách để làm rõ vụ việc. Các chuyên gia kiểm soát ô nhiễm hiện đã đến hiện trường để giám sát không khí.