Phương Mai ·
2 năm trước
 3071

Khám phá 'Đảo mèo' Aoshima kì lạ tại Nhật Bản

Bạn đã từng đến một hòn đảo nào mèo nhiều hơn người chưa? Nếu muốn trải nghiệm, hãy tới 'Đảo mèo' Aoshima kì lạ tại Nhật Bản, ở đây bạn sẽ nhìn thấy mèo ở khắp mọi nơi.

"Đảo mèo" Aoshima ở ngoài khơi phía nam Nhật Bản. "Đảo mèo" từng là nơi cư trú của 900 người vào năm 1945. Tuy nhiên, số cư dân người trên đảo hiện chỉ còn hơn 20, tất cả đều là những người trong độ tuổi 50 đến 80 tuổi.

Theo người dân địa phương, mèo ban đầu được đưa tới đảo Aoshima để đối phó với những con chuột gây hại cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân. Những con mèo sau đó tiếp tục ở lại đảo và tăng số lượng lên gấp bội, đặc biệt từ cách đây một thập niên, khi dân số người giảm xuống và không còn ai ngăn cản chúng sinh sản.

đảo mèo ở Nhật Bản

Một phụ nữ sống trên đảo đang cho đàn mèo ăn

Không nhà hàng, cửa hiệu, xe hơi hay quán bán đồ ăn nhanh, "Đảo mèo" không phải là thiên đường du lịch, nhưng những người yêu mèo không hề thấy phiền lòng.

Đảo mèo Nhật Bản

Rất nhiều người bước xuống bến tàu Aoshima bên cạnh đàn mèo đông đúc

Đảo mèo Nhật Bản

Sự xuất hiện của đàn mèo đã hấp dẫn nhiều người đến đây

Sự yêu mến mèo không có gì đáng kinh ngạc ở một đất nước đã tạo cho thế giới hình tượng mèo Hello Kitty, một nhân vật hoạt hình được coi là biểu tượng cho sự dễ thương. Các quán cà phê mèo từ lâu đã rất phổ biến ở thủ đô Tokyo, nhằm phục vụ những người yêu mèo nhưng không thể nuôi chúng tại nhà riêng do các quy định cư trú nghiêm khắc, thường cấm vật nuôi.

đảo mèo Nhật Bản

Một chú mèo đang thảnh thơi nằm ngủ dưới bóng râm bụi hoa

Các con mèo ở Aoshima không quá kén ăn. Chúng sinh tồn nhờ ăn cơm, lương khô hoặc khoai tây xin được của du khách. Do thiếu vắng kẻ thù ăn thịt tự nhiên, chúng lang thang khắp hòn đảo mà không hề sợ hãi.

“Nếu người ta đến đảo này và cảm thấy thoải mái hơn khi có lũ mèo thì tôi nghĩ đó là điều tốt”, ông Hidenori Kamimoto, một ngư dân 65 tuổi trên đảo cho biết. “Tôi chỉ hi vọng rằng người ta sẽ không làm gì để ảnh hưởng đến những người đang sống ở đây”.