Phạm Thủy ·
1 năm trước
 2068

Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Đậu Phộng Tỏi Ớt Huenuts lọt Top 20 dự án xuất sắc

Hợp tác xã sản xuất và chế biến nông sản Quảng Phú với Thương hiệu Huenuts lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022.

Dự án Huenuts được thành lập vào 22/01/2022 bởi nhà sáng lập Ngô Minh Hiếu với nhân sự bao gồm 3 bạn kinh doanh, 1 quản trị kinh doanh, 1 kế toán, 1 giám đốc.

Hợp tác xã sản xuất và chế biến nông sản Quảng Phú - Thương hiệu Huenuts là đơn vị đi đầu ở Miền Trung Sản Xuất và Chế Biến nông sản theo Công Nghệ Hiện Đại. Đưa nông sản quê phát triển chiều sâu bền vững. Tạo tính cạnh tranh, đột phá trên thị trường. Sản phẩm tiêu biểu đó là "Đậu Phộng Tỏi Ớt Huenuts " với hương vị dân dã độc lạ, đượm tình quê hương. Gói gém Quốc Hồn, Quốc Tuý và nội chất của hạt đậu phộng trong từng gói nhỏ đến tay người tiêu dùng thông thái.

Xuất phát từ tinh thần ham học sáng tạo khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Ngô Minh Hiếu (Founde) ngày đêm miệt mài nghiên cứu để cho ra những mẻ đậu phộng kỳ công, khác biệt nhất và hương vị độc lạ đến khách hàng.

Mang giải pháp cho chủ quán bia, nhà hàng,... kéo dài sự bình tĩnh cho khách, tăng chất lượng dịch vụ. Với sự chỉnh chu từ bao bì, cho đến chất lượng. Tiêu chí phục vụ chu đáo từng đơn hàng nhỏ nhất.

Giải quyết đầu ra cho hơn 3000 ha đậu phộng toàn tỉnh, cây đậu phộng cũng là sản phẩm chủ lực 2022 - 2025. Đậu phộng Huế chất lượng và nội chất cao hơn hẳn so với các vùng nguyên liệu khác, là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền. Cùng với đó là đồng hành 20ha đậu phộng Vietgap với bà con nông dân và phòng Nông Nghiệp huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ở nông sản Việt nói chung và đậu phộng nói riêng thì hiện nay đang gặp tình trạng được mùa mất giá, bán nguyên liệu trần với giá thành rẻ. Công nghệ sản xuất áp dụng vẫn còn hạn chế. Chưa khai thác triệt để tiềm năng của hạt nông sản.

Cùng với việc áp dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất vào chế biến đậu phộng, làm tăng thu nhập cho bà con nông dân. Tạo công ăn việc làm, đời sống làng quê được nâng cao. Bà con gìn giữ đất đai cho trồng trọt chăn nuôi bền vững.

Đội ngũ là các bạn trẻ, với khát khao phát triển bản thân, xây dựng quê hương. Cùng cống hiến và chung chí hướng, dìu dắt nhau đi qua từng chặng đường, từng khó khăn thử thách.

Hiện Huenuts đã có 6 nhà phân phối tại 6 tỉnh trên cả nước. Hơn 200 khách hàng Business. Ký kết hợp đồng hơn 600.000.000 vnđ với 3 đối tác lớn : Eagle Group, TP Group, Bia Đông Ba. Doanh thu trung bình 1 tháng đạt 280.000.000. Tốc độ tăng trưởng đạt hơn 125%/ 1 tháng.

Mới hơn 1 năm đi vào hoạt động nhưng tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh của dự án vượt bậc theo từng tháng, từng quý. Huenuts lên kế hoạch là dự án khởi nghiệp có doanh thu triệu USD trong nghành chế biến đậu năm vào năm 2025.

Với chí hướng đó, Huenuts xây dựng đội ngũ trẻ, lấy giá trị cốt lõi con người và công nghệ đột phá làm trung tâm. Đưa nông sản Quê bay qua và bay xa hơn nửa. Tạo giá trị sản xuất bền vững, quê hương vươn mình mạnh mẽ.