Trần Thu Hà ·
2 năm trước
 2347

Không xử phạt xe quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội

Hiện nay, một số phương tiện ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 đến 3 tháng tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng rất nhanh. Hiểu được tình trạng này, Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

xe ô tô quá hạn đăng kiểm

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Theo Sở GTVT, thời gian qua, các đơn vị kinh doanh vận tải đã chấp hành nghiêm việc tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách. Vì vậy mà một số phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định (hoặc sắp hết) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện số phương tiện ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 đến 3 tháng tại các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng rất nhanh. Và lượng xe đưa đến đăng kiểm giảm mạnh so với trước đó, chỉ còn khoảng 1/4 so với thời điểm trước giãn cách xã hội.

Gần như địa phương nào cũng đến vài nghìn xe. Đơn cử, chỉ riêng xe con, Hà Nội hiện có hơn 5.000 xe quá hạn; TPHCM có hơn 7.500 xe, Bình Dương hơn 2.200 xe, Cần Thơ hơn 700 xe…

Theo đó, Cục Đăng kiểm đề xuất Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT; Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc duy trì hoạt động, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và đáp ứng kiểm định nhanh chóng, thuận lợi cho toàn bộ nhu cầu kiểm định phương tiện", một lãnh đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ. 

Trước đó, Sở GTVT cũng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại GPLX trong thời gian giãn cách xã hội bởi trên thực tế, có một số trường hợp GPLX đã hết hạn trong thời gian giãn cách xã hội mà chưa được cấp, đổi mới.