Hoài Anh ·
2 năm trước
 849

Khu đô thị Ecohome 3: Sau mưa lớn, hàng loạt ô tô ngập sâu trong “biển nước”

Đây là câu chuyện xảy ra vào ngày 26/4 vừa qua, khi Hà Nội hứng trận mưa lớn, trận mưa lớn kéo dài khiến hàng chục xe ô tô đậu tại tuyến đường sau toà nhà N02 và N03 khu đô thị Ecohome 3 (quận Bắc Từ Liêm) ngập sâu trong nước. Mình chia sẻ lại để ai có ý định để xe qua đêm ở đây thì xem xét.

Khu vực bị ngập nước là hành lang đằng sau tòa nhà Ecohome 3. Dọc theo con đường phía sau khu chung cư, đến chiều 26/4, nhiều xe ô tô vẫn "ngâm" mình trong nước, một số xe đã được cẩu ra ngoài trước đó.

Theo người dân sinh sống tại đây, do hành lang phía sau tòa nhà khá thấp nên khi có trận mưa lớn vào đêm qua và sáng nay đã khiến nước không kịp thoát ra ngoài, gây ngập nặng. Một số xe sau khi được kéo lên vị trí cao hơn, chủ phương tiện phải tát nước ở bên trong ra ngoài.

Một nhân viên kỹ thuật tòa nhà cho hay, nếu tiếp tục mưa lớn như đêm 25 và ngày 26/4, mực nước có thể sẽ khó kiểm soát và lên cao. Trao đổi với phóng viên, đại diện đơn vị CĐT Công ty CP Thương mại Thủ Đô cho biết: “Đây là đoạn đường ven dự án, đấu nối với các dự án khác cùng khu vực. Mặc dù không thuộc phần quản lý của công ty, tuy nhiên vị đại diện cho biết đã huy động máy bơm nhằm hạ thấp mức nước.”

Dưới đây là một số hình ảnh mà các phóng viên ghi nhận được tại khu vực chung cư Ecohome 3, phường Đông Ngạc, (quận Bắc Từ Liêm) vào sáng ngày 26/4:

Khu vực bị ngập ở vị trí khá thấp so với nền tòa nhà, đằng sau đó là ruộng thấp trũng nên việc thoát nước mỗi khi có mưa lớn sẽ bị hạn chế

Khoảng 13h, nước vẫn rút rất chậm, người dân vẫn phải lội nước để đi về nhà.

"Trước đây có ngập nhưng không ngập sâu như hôm nay. Nước sau khi ngập lên cũng rút rất chậm", một người dân sinh sống tại đây cho biết.

Theo người dân sinh sống tại đây, do hành lang phía sau tòa nhà khá thấp nên khi có trận mưa lớn vào đêm qua và sáng nay đã khiến nước không kịp thoát ra ngoài, gây ngập nặng.

Khu vực bị ngập nước là hành lang đằng sau tòa nhà Ecohome 3. Ghi nhận đến trưa ngày 26.4, vẫn còn khoảng 10 xe ôtô vẫn "ngâm" mình trong nước, một số xe đã được cứu hộ cẩu ra ngoài trước đó.