Bích Ngọc ·
1 năm trước
 2579

Khuyến nghị bảo mật thông tin tài khoản chứng khoán

VTV.vn - Thị trường chứng khoán ngày một phát triển, câu chuyện bảo mật thông tin cũng ngày một nóng, nhiều sự vụ lừa đảo mạo danh cũng xuất hiện nhiều hơn.

Các công ty chứng khoán khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin tài khoản giao dịch chứng khoán. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) đã có thư điện tử cảnh báo tình trạng an toàn bảo mật tài khoản giao dịch chứng khoán đến các khách hàng của mình.

Đơn vị này cho hay, hiện nay có nhiều đối tượng đang mạo danh FPTS liên hệ khách hàng thông qua các hình thức như: gọi điện, nhắn tin qua Zalo, Facebook... để mời chào tham gia hội thảo, truy cập vào đường dẫn không phù hợp hoặc cung cấp thông tin không chính thống dưới danh nghĩa FPTS.

Để đảm bảo an toàn khi giao dịch, công ty chứng khoán khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin tài khoản giao dịch chứng khoán; không nhấp vào các đường dẫn (link) lạ; đồng thời, không cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản, mã token qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.

Khách hàng không liên lạc, cung cấp thông tin cá nhân, số CMND, CCCD, hộ khẩu cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên công ty chứng khoán… để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

Công ty Chứng khoán Techcombank (TCBS) cũng khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng, bảo vệ tài khoản giao dịch để tránh bị chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần nhận biết website giả mạo, suy nghĩ cẩn thận trước khi nhấp vào liên kết hoặc tệp đính kèm từ email hoặc SMS có nguồn gốc đáng ngờ; luôn đề phòng với các đường link đính kèm trong email, SMS hoặc trên các trang mạng xã hội.

Khách hàng cũng cần cảnh giác tin nhắn giao dịch trực tuyến; kiểm tra, rà soát kỹ các thông tin về giao dịch trong thông báo SMS hoặc email được gửi đến; không cung cấp mã OTP hoặc token nếu các thông tin trong SMS và email thông báo không khớp với giao dịch bạn đã thực hiện; không tiết lộ ID người dùng, mã PIN và OTP cho bất cứ ai; không cung cấp chi tiết tài khoản (như mật khẩu và mã PIN) cho các ứng dụng tổng hợp tài chính của bên thứ ba vì các ứng dụng này có thể không an toàn; tạo mật khẩu mạnh; kiểm tra lịch sử giao dịch thường xuyên; thận trọng với những thông tin cá nhân được chia sẻ trên mạng xã hội...