Vân Anh ·
1 năm trước
 2002

Kiến tạo cuộc sống xanh ngay từ gian bếp

Bokashi là một cách tuyệt vời để chuyển rác thải thành phân bón dạng lỏng và phân xanh không có mùi mà chúng ta có thể thực hiện ngay trong bếp của mình.

Bokashi là gì?

Để giúp chúng ta hiểu rõ Bokashi là gì, anh Trần Đình Khâm – một trong những người sáng lập Công ty Eco Việt Nam sẽ có một vài chia sẻ về hành trình ứng dụng công nghệ này vào thị trường Việt Nam.

Anh Khâm với sứ mệnh đưa nông nghiệp hữu cơ vào đời sống

Bokashi là từ tiếng Nhật có nghĩa là "chất hữu cơ đã lên men". Nó xuất phát từ phương pháp canh tác của Nhật Bản, trong đó nông dân chôn các thực phẩm thải bỏ xuống đất có chứa nhiều vi sinh vật để làm cho các thức ăn này phân hủy nhanh hơn rất nhiều so với bình thường (từ 1-3 tuần). Phải đến tận những năm 1980, con người mới bắt đầu đưa phương pháp này vào trong nhà, với việc sử dụng các thùng Bokashi.

Bokashi là phương pháp ủ yếm khí lên men các loại rác hữu cơ, đặc trưng của loại ủ này là các loại côn trùng hay giòi không thể xâm nhập và phát triển được. Nên người Nhật hay đặt trong nhà bếp để tiện trong quá trình sinh hoạt, nấu nướng.

Thùng thường được thiết kế nhỏ (12-20 lít) để trong gian bếp, không gây mùi khó chịu, không côn trùng

Hành trình kiến tạo cuộc sống xanh

Để bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải, đưa nông nghiệp hữu cơ vào đời sống, đặc biệt là đời sống của những người sản xuất và kinh doanh thực phẩm, anh Khâm cùng những người có cùng chung hoài bão và ý tưởng đã cùng nhau thành lập Công ty Eco Việt Nam.

Anh hi vọng mỗi người góp một viên gạch đặt nền móng cho nền nông nghiệp hữu cơ quay lại

Đầu tiên, từ những sản phẩm ủ rác ngoài trời, anh suy nghĩ rằng vậy những gia đình ít trồng cây, không có sân thượng, chỉ có một chút ban công như những chung cư thì ủ hiếu khí lại rất hấp dẫn côn trùng. Từ ý tưởng đó, qua tìm hiểu công nghệ ủ yếm khí Bokashi từ Nhật Bản thì đã cho ra đời sản phẩm Eco Bokashi.

Thùng ủ rác hữu cơ Eco Bokashi có gì đặc biệt?

Sự khác biệt của Eco Bokashi là ở nắp nén rác (rác hữu cơ thường lồng phồng chiếm diện tích, việc nén rác giúp rác vừa gọn, vừa nhanh phân hủy hơn). Men ủ EcoPro là loại men giúp quá trình ủ rác nhanh ngay từ tuần đầu tiên và có khả năng nhân lên như nồi cơm Thạch Sanh. Nên chỉ cần một hộp men có thể dùng 2 năm nên rất tiết kiệm chi phí. Quá trình ủ sẽ mau chóng thu được nước rỉ rác, sử dụng nước này tưới cây hoặc đổ vào cống, bồn cầu để vừa làm sạch, vừa mau phân hủy phân thành nước thải ra ngoài.

Ngoài ra, Eco Việt Nam làm chủ công nghệ vi sinh, có sản phẩm vi sinh riêng, sản xuất đặc thù cho nhu cầu ủ rác và xử lý phế thải không gây mùi khó chịu giúp người dùng ủ rác nhanh hơn, tiết kiệm hơn.

Eco Việt Nam chuyển giao công nghệ làm cám Bokashi giúp người dùng tự chủ được cám với chi phí vận hành siêu rẻ

Một số các sản phẩm khác của Công ty Eco Việt Nam:

Tháp rau hữu cơ Eco áp dụng công nghệ Mỹ với các tính năng ưu việt

Trồng rau để tạo ra không gian xanh, xử lý rác hữu cơ tại nhà

Phân trùn quế và trùn quế là chìa khóa vận hành ổn định của tháp rau hữu cơ Eco

Liên hệ mua hàng:

Trang web: http://thaprausach.com/

478 Hoàng Hoa Thám – Phường Thụy Khuê – Tây Hồ - Hà Nội

Nhà phân phối tại Tp.HCM: https://www.facebook.com/thanhphoxanh.vn/

970 Nguyễn Duy Trinh – Phú Hữu – Quận 9 – Tp. Hồ Chí Minh