Vân Anh ·
2 năm trước
 1330

Kinh tế Môi trường online ra mắt giao diện mới hiện đại, thân thiện với độc giả

Sau một thời gian thử nghiệm, trang điện tử Kinh tế Môi trường online chính thức ra mắt giao diện mới hiện đại, thân thiện hơn với độc giả.

Từ ngày 28/5, độc giả truy cập vào website https://kinhtemoitruong.vn/ sẽ tiếp cận một giao diện mới với nhiều thay đổi xuất phát từ mong muốn phụng sự độc giả tốt hơn của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Bên cạnh đó, các thay đổi không nằm ở hình thức mà phản ánh những cập nhật trong tư duy làm báo của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Theo đó, giao diện mới của trang điện tử Kinh tế Môi trường được thiết kế trên hai phiên bản độc lập là desktop (máy tính) và mobile (điện thoại smartphone). Giao diện mới kế thừa bản sắc của Tạp chí Kinh tế Môi trường, bổ sung giá trị mới phù hợp với độc giả báo điện tử hiện nay, tập trung vào 3 giá trị: Hiện đại – Thân thiện – Đơn giản.

Trên trang chủ và các thư mục, giao diện được điều chỉnh tăng cỡ chữ, cỡ ảnh. Khi truy cập vào giao diện mới, độc giả sẽ có cảm giác thoáng mắt, tiếp cận được tin tức một cách tổng quát và dễ chịu hơn.

Kinh tế Môi trường Online

Giao diện trang điện tử Kinh tế Môi trường online bản desktop

Trên phiên bản desktop, các tin bài được tổ chức thành các khối nội dung rõ ràng, dễ đọc. Các tin nổi bật sẽ được đẩy lên vị trí ưu tiên ở trang chủ mà khi độc giả truy cập vào có thể tiếp cận được ngay. Thay vì 5 tin bài top chủ như trước đây, giao diện mới trên phiên bản desktop sẽ hiển thị 7 tin bài top chia thành 3 khối. Trong đó, 3 tin bài có ảnh lớn sẽ chuyển động khi độc giả di chuột vào.

Trên phiên bản mobile, các tin được thiết kế theo chiều dọc, vuốt tay từ trên xuống theo hành vi độc giả sử dụng smartphone. Khi độc giả kéo xuống dưới, các chuyên mục cũng được bố trí rất khoa học, dễ nhận biết. Trang chủ trên bản mobile gồm 1 tin top chủ có kích thước ảnh lớn và 6 tin ưu tiên.

Kinh tế Môi trường Online

Giao diện bản mobile của trang điện tử Kinh tế Môi trường online được thiết kế thân thiện hơn với độc giả

Cụ thể, giao diện mới phân chia nội dung thành 8 chuyên mục. Theo đó, chuyên mục Tiêu điểm nằm ngay dưới top chủ, ưu tiên những vấn đề quan trọng hàng ngày. Chuyên mục này được thiết kế dạng ngang có thể trượt sau mỗi cú click chuột.

Ngoài ra, các chuyên mục như Môi trường xanh, Kinh tế xanh, Phát triển bền vững, Bất động sản xanh, Chính sách môi trường, Kết nối, Media cũng được sắp xếp theo thứ tự, nổi bật khi vuốt tay theo chiều dọc từ trên xuống.

Giao diện mới của trang điện tử Kinh tế Môi trường online sử dụng gam màu sang trọng, chủ đạo là xanh lá cây, xanh dương. Với gam màu này, độc giả sẽ cảm thấy dễ chịu khi theo dõi tin tức. Hơn nữa, màu xanh cũng chính là màu sắc hướng đến việc bảo vệ môi trường.

Việc thay đổi giao diện chỉ là một trong những phần tái sáng chế sản phẩm của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Sau khi cải tiến giao diện, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến về nội dung, chọn lọc thông tin có độ chính xác cao, các thông tin sâu sắc về lĩnh vực kinh tế, môi trường, xây dựng các sản phẩm chất lượng để phụng sự tốt hơn nữa nhu cầu tiếp cận thông tin và mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho độc giả.

Được biết, ra mắt giao diện mới của trang điện tử Kinh tế Môi trường online là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm ngày thành lập TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường