Ngọc Lan ·
44 tuần trước
 8740

Lâm Đồng dự kiến triển khai 12 dự án nhà ở xã hội

Sau 3 dự án nhà ở xã hội đưa vào sử dụng, tỉnh Lâm Đồng dự kiến triển khai 12 dự án khác giai đoạn 2021 – 2025.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo về tình hình quản lý, sử dụng nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn. Một trong những nội dung được đề cập là hiện trạng và kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NƠXH). 

NƠXH trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chủ yếu tập trung ở TP.Đà Lạt. Hiện, Đà Lạt có 3 dự án với tổng nguồn cung 318 căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Lâm Đồng dự kiến triển khai 12 dự án NƠXH. Trong đó, đang tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư và xây dựng 3 dự án. Dự án nhà ở cho công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng do Công ty CP Đầu tư nhà An Bình làm chủ đầu tư. Dự kiến khởi công trong tháng 6/2023, dự án này có quy mô 360 căn nhà (293 căn NƠXH và 67 căn nhà ở thương mại); 

Ảnh minh họa.

Dự án NƠXH khu quy hoạch 5B – CC5 tại Khu dân cư – tái định cư 5B, P.3 và P.4, TP.Đà Lạt hiện đang được UBND TP.Đà Lạt chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự án này có quy mô 480 căn nhà (420 căn NƠXH và 60 căn nhà ở thương mại); 

Dự án nhà ở Kim Đồng, P.6, TP.Đà Lạt đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định hồ sơ năng lực của nhà đầu tư. Dự án này sẽ cung ứng 94 căn NƠXH. 

Ngoài 3 dự án trên, Sở Xây dựng Lâm Đồng đang phối hợp cùng các sở, ngành và địa phương tiếp tục kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án NƠXH Sào Nam, P.11, TP.Đà Lạt (520 căn nhà) và dự án nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc (450 căn nhà). 

Để tăng nguồn cung NƠXH trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về việc dành 20% quỹ đất đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị để phát triển NƠXH. Đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện xây dựng NƠXH trên quỹ đất này đúng tiến độ. 

Trường hợp các chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ NƠXH thì kiên quyết thu hồi quỹ đất 20% để lựa chọn, giao cho các chủ đầu tư khác.