Song Vũ ·
1 năm trước
 2333

Lễ hội "Khai bút, cầu trí tuệ" - nét đẹp đầu xuân của chùa Đại Tuệ

Sáng ngày mồng 5 Tết Quý Mão, tại chùa Đại Tuệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã diễn ra lễ “Khai bút, cầu trí tuệ” với sự tham dự của hàng vạn người dân và du khách thập phương.

Các đại biểu tham gia buổi lễ "Khai bút, cầu trí tuệ" tại chùa Đại Tuệ.

Dự lễ khai bút có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An; Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Đại Tuệ; Ông Lê Hồng Vinh – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An; Ông Vương Hồng Thái – Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nam Đàn, cùng đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo địa phương, các phật tử và hàng nghìn du khách thập phương.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An đánh chiêng khai hội.

Phó Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Đại Tuệ, Thượng tọa Thích Thọ Lạc cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, thể hiện sự trân trọng đối với các giá trị văn hóa truyền thống, mở mang trí tuệ cũng như giáo dục con cháu về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Những nét chữ mềm mại, uyển chuyển chứa đựng trong đó những ước vọng về một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn và bình an; đồng thời thể hiện sự trân trọng giữa người cho và người nhận”.

Chính thức khai ấn mở đầu cho lễ "Khai bút, cầu trí tuệ" xuân Quý Mão 2023

Lễ “Khai bút, cầu trí tuệ” được tổ chức tại chùa Đại Tuệ, đây là hoạt động thường niên của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An. Qua đó, thể hiện sự trân trọng đối với các giá trị văn hóa truyền thống, mở mang trí tuệ cũng như giáo dục con cháu về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa tại buổi lễ "Khai bút, cầu trí tuệ"

Sau phần nghi lễ, chư tăng và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai bút, khai ấn, phát lộc bút, trồng cây xanh, phát ấn cho phật tử và du khách thập phương. Tại khuôn viên của chùa, ban tổ chức cũng bố trí nhiều điểm viết chữ cho du khách. Hàng nghìn người dân xếp hàng trật tự để đến lượt xin chữ.

Hàng nghìn người dân xếp hàng trật tự để đến lượt xin chữ

Chùa Đại Tuệ được xây dựng từ thế kỷ 14, tọa lạc trên núi Đại Huệ, thuộc xã Nam Anh, huyện Nam Đàn. Với ý nghĩa văn hóa, tâm linh và với kiến trúc đồ sộ mang đậm dấu ấn phật giáo, chùa Đại Tuệ trở thành điểm đến lý tưởng của du khách thập phương trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại buổi lễ.