Trần Khánh ·
2 năm trước
 2087

Lễ khai giảng chung toàn thành phố Hà Nội năm học 2021 - 2022 đặc biệt như thế nào?

Năm nay, để đảm bảo an toàn chống dịch, Hà Nội chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại một điểm trường duy nhất. Sau đó, các em học sinh sẽ dự lễ khai giảng riêng của từng trường trên nền tảng trực tuyến.

Đây là lễ khai giảng năm học vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh thành phố Hà Nội phải gồng mình chống dịch Covid-19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo diễn biến dịch bệnh.

khai giảng trực tuyến tại Hà Nội

Sáng hôm nay ngày 5/9, TP Hà Nội tổ chức lễ khai giảng chung cho học sinh (HS) toàn Thành phố và được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội vào sáng sớm ngày 5/9 tại trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) với đầy đủ nghi thức trang trọng.

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định: Phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo TP, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT; phát biểu của đại diện HS dự Lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho HS, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021…

khai giảng trực tuyến tại Hà Nội

Trường THCS Trưng Vương - nơi tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 chung của Thành phố Hà Nội

khai giảng trực tuyến tại Hà Nội

Công tác y tế được kiểm soát với việc lắp đặt thiết bị đo thân nhiệt cho tất cả người vào trường

khai giảng trực tuyến tại Hà Nội

Đại diện các HS tham dự buổi lễ khai giảng đặc biệt tại trường THCS Trưng Vương

Ngay sau lễ khai giảng chung cho học sinh toàn Thành phố được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, hơn 2 triệu học sinh Thủ đô tiếp tục lễ khai giảng riêng của các trường trên nền tảng trực tuyến.

Trường THCS Trung Vương là cơ sở giáo dục duy nhất được thành phố Hà Nội chọn để tổ chức khai giảng năm học mới trong điều kiện dịch bệnh. Đây cũng là một trong những trường có tuổi đời lâu nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội.