Bích Hải ·
2 năm trước
 3384

Leap - Da thuần chay làm từ vỏ táo

Ngày nay, ngày càng nhiều động vật bị giết chỉ vì mục đích may mặc hay bọc da các đồ nội thất, điều này là một sự đánh đổi tàn nhẫn đối với các loài động vật. Tuy nhiên, điều này có khả năng đang dần đi đến hồi kết nhờ vào các loại da thuần chay được làm hoàn toàn từ thiên nhiên đang ngày càng được nghiên cứu thành công và đưa ra sản xuất. Leap là một trong số đó.

Leap là một loại da thuần thực vật được làm từ bã thừa của quả táo và được kỳ vọng có thể thay thế các loại da động vật và da nhân tạo từ nhựa, sản phẩm này được thương hiệu Beyond Leather có trụ sở tại Copenhagen tạo ra.

Leap được tạo ra bằng cách trộn bã thừa của táo sau khi được sản xuất ép lấy nước với cao su tự nhiên, sau đó đắp lên lớp nền đan chéo dệt từ bông hữu cơ được chứng nhận và Tencel, một loại sợi được làm từ bột gỗ trước khi hoàn thiện bằng lớp phủ nhựa bảo vệ, tạo ra một cấu trúc ba lớp có thể tách rời sau khi hết sử dụng và chứa các sắc tố giúp thay thế màu sắc của da.

da làm từ vỏ táo

Lớp phủ được làm một nửa từ polyurethane và polyether có nguồn gốc dầu mỏ truyền thống, và một nửa là nhựa sinh học. Beyond Leather hy vọng cho đến năm 2024 sẽ hoàn thiện được mục tiêu thay thế lớp phủ hiện tại để Leap có thể trở thành loại da hoàn toàn tự nhiên và phân hủy sinh học mà không cần sự hỗ trợ của nhựa và các nhiên liệu hóa thạch.

Leap được cho là mềm mại nhưng dẻo dai và chắc chắn giống như da thật. Hannah Michaud, người đồng sáng lập Beyond Leather giải thích: “Chất bã của táo có hàm lượng rất cao các sợi ngắn và polyme, nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể được kích hoạt để tạo ra độ bền và độ cứng cần thiết cho nguyên liệu cuối cùng.”

da thuần chay

Leap được xem như vật liệu sinh học hiện đang phát triển và được thiết kế để giảm thiểu các tác động đến môi trường khi sử dụng da động vật và các chất thay thế bằng nhựa. Theo ước tính, phiên bản làm từ quả táo của Beyond Leather thải ra ít hơn 85% CO2 trong quá trình sản xuất so với da truyền thống. Tuy nhiên việc đánh giá toàn bộ vòng đời vẫn chưa được hoàn tất.

Táo chiếm phần lớn sản phẩm của chúng tôi và trong tương lai, chúng tôi muốn nó tạo nên toàn bộ sản phẩm.” - Michaud nói thêm.