Bích Hải ·
2 năm trước
 3552

Lí do khiến lợn biển chết hàng loạt ở Florida là gì?

Số lượng động vật biển chết ngày càng tăng, đặc biệt là trong năm nay. Nguyên nhân được cho là do ô nhiễm môi trường khiến môi trường sống các loài động vật biển bị thiếu thức ăn dẫn đến việc chúng di cư đến những khu vực khác. Trong số đó, loài lợn biển cũng bị chết hàng loạt tại Florida cũng với nguyên nhân trên.

Theo báo cáo sơ bộ của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cho biết, tính từ ngày 1/1 đến ngày 2/7 năm nay đã có 841 con lợn biển chết ở khu vực gần và ngoài khơi bờ biển Florida. Theo Associated Press, năm 2013 có đến 830 con lợn biển bị chết do tiếp xúc với chất độc từ tảo có hại (được gọi là thủy triều đỏ), đó được coi là con số cao nhất cho đến khi nó bị đánh bại bởi con số trong năm nay.

Theo Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida, nguyên nhân chính dẫn đến một số lượng lớn lợn biển chết trong năm nay là do môi trường sống của chúng bị thiếu thức ăn. Ngoài ra, việc di cư đến những khu vực ấm áp hơn để tránh những vùng khí hậu lạnh cũng khiến chúng trở nên dễ bị tổn thương hơn, đặc biệt là khi chúng di cư qua đầm phá sông Ấn nằm về phía đông nam của Orlando, phía trên bờ biển phía đông của Florida, nơi hầu hết cỏ biển đã chết.

lợn biển

Việc khan hiếm cỏ biển dẫn đến thiếu hụt thức ăn trầm trọng với sự tồn tại của lợn biển. Theo TC Palm - trang tin địa phương cho biết nguyên nhân làm cho cỏ biển bị chết hàng loạt là do nước thải rỏ rỉ và tràn vào nước biển làm tăng mức nitơ và phốt pho trong nước, điều này kích thích tảo phát triển mạnh hơn.

Việc tảo biển nở hoa dai dẳng đã làm giảm độ trong của nước đồng thời làm hạn chế mức độ chiếu sáng của mặt trời tới các thảm thực vật phía dưới đáy biển, trong đó có cỏ biển. Ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khiến cỏ biển không thể quang hợp cũng như sinh sống được. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lâu dài của những con lợn biển, đặc biệt là khi cỏ biển là thức ăn chủ yếu của chúng.

Việc các công ty, nhà máy xả thải ra biển đã gây nên sự ô nhiễm môi trường trầm trọng. Bảo vệ môi trường là việc làm cấp thiết mà chúng ta cần hành động ngay trước khi nguy cơ các loài động vật biển tuyệt chủng xảy ra. Hi vọng với sự việc này, mọi người có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đến với môi trường sống của loài động vật, môi trường tự nhiên và ngay cả môi trường sống của chúng ta.

Thông tin từ Vnreview.vn