Long Mai ·
2 năm trước
 24325

Lia - Que thử thai có thể phân hủy trong bồn cầu

Que thử thai là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, việc chúng được làm từ nhựa và chỉ sử dụng được một lần khiến tình trạng ô nhiễm nhựa ngày càng gia tăng khi hàng năm, cả trăm triệu que thử thai bị vứt bỏ trên phạm vi toàn cầu. Lia - que thử thai có khả năng phân hủy sinh học được xem là giải pháp được mong đợi nhằm giải quyết tình trạng này.

Que thử thai Lia là que thử thai được làm từ sợi thực vật, với loại sợi tự nhiên giống như trong giấy vệ sinh – và đảm bảo mức độ thử thai chính xác 99% khi được thực hiện vào ngày đầu tiên sau khi trễ kinh. Hiện que thử thai Lia đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA chứng nhận và cho phép lưu hành.

Lia được làm từ sáu hình vuông giấy vệ sinh có ba lớp và không chứa keo. Các sợi protein, thực vật, và khoáng chất trong que thử hoàn toàn có thể tự phân hủy trong vòng 10 tuần. Bên cạnh đó, đây còn là loại que thử thai siêu mỏng, với kích cỡ đủ nhỏ để nhét trong ví một cách kín đáo và tiện lợi. Loại que này có thể phát hiện nồng độ cao hormone Gonadotropin (hCG) trong nước tiểu để nhận biết khả năng mang thai trong giai đoạn sớm.

que thử thai

Được tạo ra bởi một công ty khởi nghiệp cùng tên và cũng bởi nhà nhà phát minh cùng tên, Lia chắc chắn rằng đây là sản phẩm hoàn toàn không chứa nhựa, đặc biệt, sản phẩm này có thể phân hủy trong bồn cầu sau khi sử dụng, hoặc có thể dùng để tạo ra phân ủ hữu cơ tại nhà, trong lúc bao bì có khả năng tái chế.

Cơ quan kiểm định độc lập cũng xác nhận Lia là que thử thai tại nhà duy nhất không chứa sợi thủy tinh, pin, nhựa hoặc hợp chất nitrocellulose – các yếu tố được tìm thấy trong hầu hết các que thử thai sử dụng một lần trên thị trường. 

que thử thai

Với que thử thai tiện lợi, thân thiện với môi trường này, nhà phát minh Lia đã giành chiến thắng tại “Giải thưởng những ý tưởng làm thay đổi thế giới 2018”, hạng mục Sức khỏe của tạp chí thiết kế Fast Company. Sản phẩm này đã được bán trên thị trường Mỹ từ đầu tháng 3/2021, với giá 13,99 đô-la cho mỗi gói chứa hai que.

Nhà sản xuất que thử thai Lia chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã nỗ lực hiện đại hóa thiết bị thử thai, loại bỏ phần nhựa thừa thãi và chi tiết điện tử không cần thiết để có một giải pháp thay thế hợp lý vừa tốt cho môi trường vừa cho ra kết quả mang tính riêng tư hơn cho người sử dụng”.