Thanh Loan ·
2 năm trước
 3485

Lợi dụng giãn cách xã hội để khai thác khoáng sản trái phép, xử lý như thế nào?

Lợi dụng tình hình giãn cách xã hội, một nhóm người đã khai thác khoáng sản trái phép tại bãi biển thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc và đã bị Công an xã bắt quả tang. Nhóm người này sẽ bị xử lý như thế nào?

Lợi dụng tình hình giãn cách xã hội, ít người ra đường, một nhóm 15 người đã khai thác khoáng sản trái phép tại bãi biển thuộc dự án Trung Nam ở tổ 1, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc (Kiên Giang). Được biết, nhóm 15 người này đã sử dụng hàng chục xe tải và máy xúc để khai thác cát và đất đỏ để bán cho một số người có nhu cầu san lấp công trình trên đảo.

Theo Tuổi trẻ, sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Công an xã Dương Tơ đã tiến hành mật phục và bắt quả tang tại trận nhóm người này đang khai thác trái phép. Tại hiện trường, Công an xã đã bắt giữ 9 người, tạm giữ 10 xe tải, 5 xe cuốc, máy xúc. Còn lại 1 tài xế xe tải và 5 xe cuốc đã nhanh chóng bỏ chạy.

khai thác khoáng sản trái phép

Theo Công an TP Phú Quốc, đây là vụ khai thác khoáng sản trái phép quy mô lớn. Trước đây các vụ khai thác trái phép chủ yếu nhỏ lẻ chỉ có một vài phương tiện tham gia, lần này số phương tiện lên tới cả chục xe.

Việc lợi dụng tình hình giãn cách xã hội để tổ chức khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn đã gây nên sự bức xúc và phẫn nộ trong dư luận khi cả nước đang cùng nhau chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Hơn nữa, khoảng thời gian này vô cùng quan trọng trong việc nỗ lực kiểm soát dịch bệnh vốn đang vô cùng khó khăn, vậy nhóm người trên sẽ bị xử lý thế nào?

Ngoài việc bị xử lý do hành vi khai thác khoáng sản trái phép, nhóm người này còn sẽ bị xử lý vì vi phạm quy định giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Riêng nhóm lái xe tải, máy xúc bỏ trốn, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục truy xét, lập hồ sơ xử lý sau.