Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 4392

Mã QR đăng ký tiêm vaccine có hình dạng khủng long thu hút nhiều sự chú ý vì quá đáng yêu

Mỗi khi mất kết nối internet, hình ảnh chú khủng long T-rex xuất hiện với hành động nhảy 'tưng tưng' khiến người dùng vô cùng thích thú. Đáng yêu hơn nữa, chú khủng long này lần nữa xuất hiện trên...mã QR đăng ký tiêm chủng ở phường 2, quận 8, TP. HCM thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, vào ngày 4/8 vừa qua, hình ảnh QR code có hình khủng long được lan truyền khắp mạng xã hội như một làn gió thổi bay sự nặng nề căng thẳng do dịch bệnh gây ra đã thu hút hơn 8,5k lượt thích, hàng trăm bình luận và lượt chia sẻ.

Thông tin từ Vnexpress, ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND phường, xác nhận mã QR trên là của phường 2, dùng để hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vaccine. Thay vì đăng ký bằng giấy theo phương pháp truyền thống, người dân chỉ cần quét mã và điền thông tin cá nhân, tình trạng bệnh nền để chờ tiêm.

mã qr tiêm vaccine

Cẩm Tú, người chịu trách nhiệm xây dựng mã QR này cho biết: "Con khủng long đáng yêu này xuất hiện bất ngờ trong quá trình làm chứ không phải chủ đích ban đầu của nhóm. Khi tạo mã QR, bạn kỹ thuật tên Long đăng nhập bằng tài khoản cá nhân. Sau đó, hệ thống tự gợi ý hình ảnh đại diện theo tên người tạo. Nhóm tưởng tượng hình ảnh con khủng long như đang đi quanh, ăn hết các chấm tròn giống 'virus' có nhiều ý nghĩa, nên quyết định dùng luôn, không chỉnh sửa".

Cẩm Tú và đội kỹ thuật của phường không ngờ mã QR nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng mạng xã hội. "Mục đích ban đầu chỉ là tạo ra một mã QR để người dân dễ dàng đăng ký tiêm vaccine. Ngoài thông tin cơ bản, mình nghĩ cũng cần thiết kế hình ảnh dễ thương, gần gũi để nhiều người sử dụng hơn", Tú chia sẻ.

Trở về với thực tại, TP.HCM đang trong thời điểm tăng cường phổ cập vaccine phòng Covid-19 đến người dân trên địa bàn toàn thành phố nhằm kiềm chế tốc độ lây lan của dịch bệnh. Người dân cần cập nhật thông tin đăng ký tại nơi cư trú theo thông báo của cơ quan chức năng để được tiêm chủng sớm nhất.

Hiện tại, TP. HCM đã có 5 đợt tiêm chủng được triển khai. Tính đến sáng ngày 3/8, sau khi kết thúc đợt 5, đã có khoảng 2 triệu người được tiêm ít nhất 1 mũi, hơn 70.000 người đã được tiêm đầy đủ 2 mũi. Đợt 6 đã được triển khai và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 8, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM cho biết, nếu nguồn cung vaccine đầy đủ và kịp thời, TP. HCM sẽ có khoảng 7 triệu người được tiêm vaccine ngừa COVID-19.