Thảo Ly ·
2 năm trước
 2762

Mặc mưa lớn, đường phố ngập nước, Hội An vẫn hút khách

Khi lũ về, tưởng chừng hoạt động du lịch Hội An sẽ tiếp tục ngưng trệ, nhất là sau khoảng thời gian dài giãn cách, thế nhưng người dân Hội An đã trân trọng và tận dụng nét đẹp tự nhiên này để thu hút khách du lịch bằng nhiều cách khác nhau.

Trong những năm gần đây, khi du lịch Hội An phát triển, mỗi khi nước lớn lên, hai bên đường Bạch Đằng bị ngập. Tuy nhiên đây lại không phải là trở ngại mà lại là một cơ hội mới để thu hút du khách. 

Sau hơn một ngày mưa dồn dập, từ đêm 23 đến sáng 24/10, mưa đã giảm dần trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Các địa phương khu vực đồng bằng như Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn… chỉ còn mưa rải rác, một số địa phương miền núi như Nam Trà My, Phước Sơn vẫn còn mưa với lượng khá nhưng có xu hướng giảm dần theo thời gian.

Khi lũ về, người dân Hội An bày biện hàng quán nhằm tạo "view" ngắm lũ mới lạ, độc đáo thu hút khách, đa phần là các bạn trẻ. 

du lịch Hội An

Người dân Hội An bày biện hàng quán nhằm tạo "view" ngắm lũ mới lạ, độc đáo thu hút khách, đa phần là các bạn trẻ

"Hôm nay cuối tuần nên khách đổ về khá đông, chúng tôi bày biện hàng quán phục vụ. Vả lại thời điểm này nước lũ về, tạo nên quang cảnh mới lạ thu hút các bạn trẻ đến vui chơi. Mấy tháng vừa rồi cứ giãn cách suốt, nửa tháng gần đây mới làm ăn được chút", chị Lê Thị Hoa - người dân Hội An - phấn khởi bày tỏ.

Mỗi lần nước lên, đường phố ngập, người dân Hội An có tổ chức đi ghe để du khách tham quan Hội An ở một góc khác, một phố cổ Hội An trong nước. Đây cũng là “đặc sản” du lịch những miền Trung những ngày mưa.

Với số tiền 50 - 100 nghìn đồng/người, du khách sẽ được chở đi tham quan các dãy nhà ngập lụt trên đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Bạch Đằng…kể cả qua bên kia sông Hoài dọc theo các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Phúc Nguyên…

du lịch Hội An

du lịch Hội An

Người dân Hội An có tổ chức đi ghe để du khách tham quan Hội An ở một góc khác, một phố cổ Hội An trong nước

Thực ra ý tưởng trên đã có từ lâu, sau trận lụt lớn năm 1999, Hội An thấy du khách vô cùng thích thú với việc này, nên xuất phát từ nhu cầu, sự cần thiết và mong muốn của du khách nên Hội An đã tổ chức.

Tuy nhiên, về hoạt động du lịch này, trước đây, ông Nguyễn Sự - nguyên Bí thư Thành ủy Hội An từng cho biết rằng phía chính quyền chưa tổ chức cụ thể loại hình du lịch này vì còn liên quan đến vấn đề an toàn. "Chúng tôi vẫn khuyến cáo cho người dân, nước lớn quá thì không được cho du khách đi nữa vì sợ tai nạn xảy ra. Bên cạnh đó, không cho thuyền đi qua sông, đi qua các con đường nước cạn, vừa an toàn, vừa tạo điều kiện cho du khách" - Ông Sự cho hay.