Thanh Loan ·
2 năm trước
 2497

Malaysia: Phát hiện cặp rùa song sinh cùng chung một quả trứng

Mới đây, ngày 29/9, trên Facebook của JTP đã đăng tải một bức ảnh được cho là cặp rùa sinh đôi cùng trứng ở Tioman, Malaysia. Được biết, sinh đôi ở rùa biển là một trường hợp hiếm khi xảy ra.

Theo IFL Science, các nhà bảo tồn thuộc Dự án Rùa Juara (JTP) đã phát hiện cặp rùa cùng trứng ở Tioman, Malaysia và chia sẻ lên Facebook vào tuần trước. 

rùa song sinh

Sinh đôi ở rùa biển là một trường hợp hiếm khi xảy ra và thật không may, cặp rùa song sinh vừa được phát hiện đã không thể sống sót, cặp đôi này có kích thước nhỏ hơn so với những con khác trong bộ ly hợp. Nguyên nhân được cho là chúng có chung nguồn dinh dưỡng và không gian sống vì cùng nằm chung một túi lòng đỏ. Tuy nhiên, sự tồn tại của chúng vẫn là một điều rất đặc biệt. JTP đã quyết định bảo tồn cặp song sinh này với mục đích giáo dục.

Theo JTP, các cặp rùa song sinh được chia ra làm hai trường hợp: Chúng có thể là những cặp song sinh tách rời hoàn toàn hoặc là những cặp song sinh dính liền. Cặp rùa JTP phát hiện là một cặp rùa xanh (Chelonia mydas) song sinh tách rời hoàn toàn với kích thước bằng nhau và có chung một túi noãn hoàng.

Juara Turtle Project (JTP) là một tổ chức phi chính phủ (NGO) tại đảo Tioman, Malaysia với hoạt động chính là hỗ trợ phát triển du lịch môi trường và bảo tồn loài rùa biển. JTP hợp tác với các tình nguyện viên và các tổ chức hỗ trợ để thu gom trứng, điều này có thể hạn chế việc săn trộm, đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và động vật.

Thông tin từ Báo Lao động/ Juara Turtle Project