Bích Ngọc ·
21 tuần trước
 9916

Mì tôm thanh long: Gây bão trên mạng, shop báo quá tải đơn trên tiktok nhờ đâu?

Vào đầu năm ngoái, mì tôm thanh long được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường, sau đó, Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, chế biến sâu và đưa ra tiêu thụ.

Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ tháng 1/2023.

Nhìn vào số liệu của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media,  trong suốt 1 tuần qua mì tôm thanh long đã là chủ đề hot, tính từ ngày 25/11 đến hiện tại. Hiện tại, trong mục ăn uống mì tôm thanh long vẫn đang xếp hạng cao nhất. 

Số liệu thống kê từ thời điểm bắt đầu, mì tôm thanh long đã ghi nhận hơn 2.000 bài viết về chủ đề này, hơn 121.500 bình luận và hơn 67.000 lượt chia sẻ. Tổng lượng tương tác lên đến 1,77 triệu.

Rất nhiều cư dân mạng vì tò mò đã thử mua món mì này về để thưởng thức, review. Do đó, ở rất nhiều shop bán món mì này đang bị quá tải đơn hàng hoặc tạm hết hàng. Ngày 30/11, trang facebook Mỳ Thanh Long VinaCaty còn thông báo trên Tiktok đang quá tải đơn và nhờ khách hàng có thể chuyển qua sàn thương mại điện tử Shopee để đặt hàng. 

Hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Chủ yếu người dùng mua sản phẩm này thông qua các kênh bán online.

Ông Lê Quang Huy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food cho hay, ông rất bất ngờ và không tưởng tượng được sự lan tỏa của video mì tôm thanh long lại mạnh đến như vậy. 

Theo ông Huy, đi kèm hiệu ứng lan tỏa, nhiều người biết đến mì tôm thanh long thì đơn hàng bán ra vài ngày qua tăng vọt đến mức bất ngờ. Đơn hàng liên tục được khách đặt và công ty đóng gói không kịp.

Trước khi viral, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Được biết, sản phẩm mì tôm thanh long không phải mới ra mắt mà đã được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, sau đó, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Trên các sàn thương mại điện tử, CatyFood đang bán các sản phẩm mì thanh long với giá khoảng 10.000 đồng/gói mì, đây mức giá khá đắt khi so với các sản phẩm mì ăn liền nội địa khác.

Nguồn nguyên liệu chính của mì thanh long ăn liền Caty là thanh long Bình Thuận. Theo CatyFood, mì Caty không chỉ giữ lại hương vị tự nhiên của thanh long Bình Thuận mà còn tạo ra một vị hòa quyện giữa mặn mà và thanh mát, không bị nóng người.

Được biết, Công ty TNHH Caty Food thành lập từ tháng 9/2014, có tên cũ là Công ty TNHH Nhật Hoàng Sài Gòn. Hiện Công ty có địa chỉ trụ sở chính ở tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Vốn điều lệ hiện tại là 20 tỷ đồng.

Tháng 1 năm 2023, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty đã đổi sang bà Phan Thị Na (SN 1984), thay cho ông Lê Quang Huy. 

Cùng với đó, ông Lê Quang Huy cũng rút vốn khỏi công ty. Trước đó, ông Lê Quang Huy giữ tới 90% vốn điều lệ còn bà Na sở hữu 10%. Hiện tại, bà Na chiếm 99% vốn điều lệ của CatyFood.

Ngày 22/11, Công ty TNHH Caty Food cho biết sản phẩm mì thanh long ăn liền của họ vừa được xuất khẩu sang Trung Quốc. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Hoa Kỳ vào tháng 6/2023 và nhận được phản hồi tích cực.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7146862635373431/?