Trần Hiếu ·
2 năm trước
 2236

Miếng vải lau màn hình của Apple có gì đặc biệt mà có giá tới 400.000 đồng?

Miếng vải lau màn hình của Apple có giá 19 USD. Mức giá cao gấp gần 20 lần so với miếng khăn lau microfiber thông thường. Vậy trong miếng khăn lau này thực sự có gì đặc biệt?

Tại sự kiện Unleashed mới đây, Apple đã giới thiệu loạt thiết bị mới, trong đó tâm điểm là MacBook Pro 2021 và tai nghe không dây AirPods 3. Bên cạnh đó, Táo khuyết còn công bố thêm một sản phẩm thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng người dùng, đó là một miếng khăn lau.

Được rao bán với mức giá lên tới 19 USD, miếng khăn lau của Apple chỉ có công dụng duy nhất là... làm giẻ lau. So với những miếng khăn lau microfiber thông thường hiện đang bán trên thị trường với giá chưa tới 1 USD/tấm, khăn lau của Apple có mức giá cao hơn gần 20 lần. 

Miếng vải lau màn hình của Apple

Polishing Cloth được ghép lại bằng hai lớp vải

Tấm vải lau màn hình được Apple bán từ ngày 18/10 cùng máy tính xách tay MacBook Pro 2021 và tai nghe AirPods 3. Tuy nhiên mức giá của miếng vải này khiến người tiêu dùng băn khoăn rằng liệu miếng vải lau màn hình này có gì đặc biệt khi có giá đến...400.000 đồng?

Trong phần mô tả, Apple nhấn mạnh, miếng khăn lau được làm bằng chất liệu "mềm mại""không ăn mòn", cho phép lau sạch bất kỳ màn hình nào do Táo khuyết sản xuất.

Đẻ tìm hiểu kĩ hơn, chuyên gia của iFixit (một trong những trang web nổi tiếng nhất thế giới trong việc "mổ xẻ" sửa chữa cũng như hướng dẫn nguời dùng tự sửa chữa các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị của Apple) đã cắt tấm vải và nhận thấy nó đơn giản được ghép bởi hai lớp lại với nhau, tương tự lớp lót bên trong Smart Cover của iPad.

Khi soi dưới kính hiển vi, kết cấu vải phức tạp hơn so với các tấm vải lau màn hình với chất liệu microfiber đang bán trên thị trường. Cụ thể, vải được tạo thành từ các sợi cực nhỏ được đan vào nhau một cách phức tạp nhưng thống nhất.

Mặc dù vậy, nhu cầu mua Polishing Cloth vẫn tăng cao và Apple phải lùi thời gian giao hàng sang đầu 2022. Sản phẩm được đóng trong một chiếc hộp lớn, bên ngoài in tên bằng 8 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt là "Khăn đánh bóng".