Long Mai ·
2 năm trước
 2481

Mô hình đồ chơi kết hợp từ vật liệu truyền thống và chip lập trình

Đồ chơi Trevi STEM cho trẻ em được làm từ vật liệu thiên nhiên kết hợp với con chip lập trình vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa giúp kích thích sự sáng tạo, tư duy của trẻ em. Không những thế, đồ chơi này vừa theo kịp thời đại lại vừa bảo vệ môi trường - vấn đề nhức nhối hiện nay. Đồ chơi này như thế nào?

Đồ chơi Trevi STEM do anh Nguyễn Văn Tuyền, đồng thời là nhà sáng lập Trevi STEM tao nên. Sản phẩm này được làm từ tre - vật liệu truyền thống từ thiên nhiên kết hợp với những con chip được lập trình mô phòng các hoạt động di chuyển.

Những đồ chơi này là những mô hình lắp ráp xe ôtô, xe cần cẩu, robot, siêu nhân, cối xay gió… gắn thêm các thiết bị thông minh để có thể chuyển động, cử động theo lập trình. Điều này giúp trẻ có thể phát triển trí tưởng tượng, tư duy thiết kế và sự sáng tạo.

Theo Báo Khoa học & Đời sống, mỗi bộ xếp hình đều được lắp ghép từ những thanh tre ép nên có thể xây được nhiều kiểu mô hình, cùng với hướng dẫn về cách hoạt động của các thiết bị, các bé hoàn toàn có thể vận dụng và kết hợp để hình thành nên những mô hình khác nhau.

mô hình đồ chơi

Đồng thời, các chi tiết nhỏ như bulong, ốc vít để kết nối những thanh tre mô hình này cũng được làm từ nhựa sinh học. Trevi STEM mong muốn mang tới những kiến thức thực tế ứng dụng trong đời sống thông qua các mô hình lắp ghép, lập trình.

Đồ chơi được làm từ tre này đã sử dụng vật liệu từ thiên nhiên giúp bảo vệ môi trường, không những thế, đồ chơi này còn kết hợp với con chip lập trình khiến đồ chơi "thông minh" hơn, có thể di chuyển giúp kích thích tư duy sáng tạo của trẻ. Điều này vừa giúp chúng ta bảo vệ môi trường, vừa giúp trẻ thông minh hơn khi sử dụng đồ chơi, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay đang ngày càng làm tác động đến môi trường, đến khí hậu khi rác thải luôn là vấn đề nhức nhối cần phải giải quyết.

Bạn nghĩ đồ chơi này thế nào?