Phong Nguyễn ·
2 năm trước
 2386

Một doanh nghiệp BĐS Đồng Nai vừa thỏa thuận thành công với Pfizer về việc nhập khẩu 15 triệu liều vắc-xin

Với giá bán công khai của Pfizer là 19,5 USD/liều, cần khoảng 6.800 tỷ đồng để nhập 15 triệu liều. Vậy, Công ty Donacoop ở Đồng Nai như thế nào? - Đây chính là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi nghe tin này.

Pfizer

Ngày 26/8, thông tin từ Công ty Donacoop ở Đồng Nai cho biết đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19

Ngày 26/8, thông tin từ Công ty Donacoop ở Đồng Nai cho biết đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ lượng vắc-xin để cung ứng cho Donacoop.

Hiện Công ty Donacoop đang đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị để có thể nhập số vắc-xin trên về Việt Nam. Nếu thủ tục hoàn thành sớm và có sẵn kho, tủ bảo quản trong đầu tháng 9/2021, vắc-xin phòng COVID-19 sẽ được nhập về phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ.

Trước đó, ngày 18/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty Donacoop nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có ý kiến chỉ đạo, giao Bộ trưởng Bộ Y tế quán triệt thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19. 

Tỉnh Đồng Nai cho rằng trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 và tình hình khan hiếm vắc-xin, doanh nghiệp đã chủ động đàm phán với các nhà sản xuất uy tín để có nguồn vắc-xin phòng Covid-19 là rất có ý nghĩa…

Được biết, với giá bán công khai của Pfizer là 19,5 USD/liều, giá trị lượng vắc-xin DonaCoop nhập về vào khoảng 292,5 triệu USD, tương đương hơn 6.800 tỷ đồng.

Trong khi đó, DonaCoop là một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực bất động sản, quy mô nhân sự không quá lớn nhưng đã thoả thuận được với Pfizer mua được 15 triệu liều vắc-xin và được hứa hẹn giao ngay trong tháng 9 đã gây ngạc nhiên cho giới truyền thông.

DonaCoop

Ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DonaCoop

Thông tin từ UBDN Đồng Nai cho biết, tỉnh có hơn 1.100 DN trong khu công nghiệp duy trì được sản xuất, nhưng số lao động lưu trú tại công ty và tham gia sản xuất chỉ gần 135 ngàn người. Số lao động còn lại đang nghỉ việc hơn 475 ngàn người, tình hình dịch bệnh kéo dài nhiều DN không đủ khả năng chi trả cho người lao động nên đề nghị tỉnh hỗ trợ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, toàn tỉnh có khoảng 2,2 triệu người ở độ tuổi cần tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để hạn chế lây lan dịch bệnh và đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội. Thế nhưng, đến nay tỉnh mới được phân bổ khoảng 800 ngàn liều vắc-xin, trong đó trên 210 ngàn liều được tiêm cho lao động trong các DN, còn lại là tiêm cho đối tượng chính sách, người già, người tuyến đầu chống dịch. Như vậy tỉnh còn cần khoảng 3,6 triệu liều vắc-xin nữa mới đủ tiêm cho người dân.