Sơn Trần ·
2 năm trước
 1485

Mỹ đang trải qua những ngày nắng nóng kỉ lục, ngao bị 'nướng' chín chết đầy trên bãi biển

Ngao chết la liệt trên bãi biển Washington. Chúng trong tình trạng há miệng và phần thịt ở trong đã bị nướng chín. Mỹ đang trải qua những ngày nắng nóng kinh hoàng như thế nào?

Vòm nhiệt ở tây bắc Thái Bình Dương khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục, gây nhiều ca tử vong, mất điện, nứt đường và 'nướng chín' ngao trên bãi biển ở Washington.

Công ty Hama Hama Oyster , chủ sở hữu một cơ sở nuôi động vật có vỏ ở vịnh Hood Canal , bang Washington , đã đăng tải lên mạng xã hội các bức ảnh ghi lại khu vực nuôi nghêu của công ty.

ngao bị nướng chín trên bãi biển

Nghêu bị nắng nóng “nướng” chín, chết hàng loạt trên bãi biển Washington

"Đợt nắng nóng lịch sử này là hiện tượng chưa từng thấy và thủy triều thấp nhất trong vòng 15 năm. Những con ngao trông như vừa nấu xong và sẵn sàng lên bàn ăn. Còn quá sớm để báo cáo về số lượng. Chúng tôi sẽ chờ tới đợt thủy triều thấp tiếp theo", Lissa Monberg, giám đốc tiếp thị của công ty Hama Hama, cho biết.

Trong những bức ảnh do công ty chia sẻ, hàng trăm chiếc vỏ rỗng nằm la liệt trên bãi biển, tất cả đều bật mở dưới áp lực từ hơi nóng. "Nghĩa địa" ngao này mới chỉ được ghi nhận ở bãi biển ở miền nam và chưa xuất hiện ở vùng nuôi trồng phía bắc của Hama Hama hiện đang vào vụ thu hoạch.

ngao bị nướng chín

Các chuyên gia cảnh báo mức độ nguy hiểm của biến đổi khí hậu với cuộc sống con người trong tương lai (Ảnh: Hama Hama)

Giới chuyên gia thời tiết cho biết, hiện tượng “vòm nhiệt” ở Bắc Mỹ diễn ra trong tuần này là do luồng phản lực áp suất cao chặn khí nóng không cho thoát đi, khiến hơi nóng bị tích lại, làm nhiệt độ tăng vọt.

Giới nghiên cứu cho rằng đợt nắng nóng xảy ra dưới tác động của biến đổi khí hậu. "Chúng ta đang thấy bằng chứng về biến đổi khí hậu trong dữ liệu. Nhưng ở tây bắc Thái Bình Dương, có thể vào giữa thế kỷ, chúng ta sẽ gặp những sự kiện lớn với tác động mạnh", Larry O'Neill, phó giáo sư ở Đại học Oregon, cho biết. Nicholas Bond, nhà khí tượng học tại Đại học Washington, nhận định nhiệt độ có thể tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.