Thanh Loan ·
2 năm trước
 3175

Mỹ: ít nhất 75% dân số Greenville bị tàn phá bởi 'bão lửa' Dixie

Phần lớn Greenville, California (Mỹ) bị tàn phá bởi trận cháy rừng lịch sử Dixie vừa qua. Những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy mức độ tàn phá ghê gớm của cơn “bão lửa” này.

Những hình chụp từ vệ tinh về thị trấn Greenville, Californi đã được gửi tới trung tâm lưu trữ hôm thứ Hai tuần qua (9/8) cho thấy tác động tàn khốc của trận cháy rừng Dixie đang diễn ra ở phía Tây nước Mỹ.

Được biết, ít nhất 75% dân số Greenville, California đã bị thiệt hại nặng nề bởi trận cháy rừng được đánh giá là tồi tệ nhất lịch sử California này. Hiện, đám cháy đã được khống chế sau loạt nỗ lực của lực lượng chức năng địa phương.

đám cháy dixie

Đám cháy Dixie gần như đã phá hủy hoàn toàn thị trấn Greenville, California. Hình ảnh chụp vệ tinh ngày 9/8/2021 từ vệ tinh Worldview-1 của Maxar.

Vệ tinh WorldView-1 của Maxar đã thu thập hình ảnh vệ tinh cho thấy thị trấn trông như thế nào khi khói tan. Hình ảnh Maxar khác cung cấp dữ liệu hồng ngoại màu khi ngọn lửa "xé toạc" thị trấn; Các khu vực bị đốt cháy có màu đen hoặc xám, các thảm thực vật không bị đốt cháy có màu đỏ hoặc hồng.

vệ tinh

Cận cảnh một khu phố của Greenville, California được vệ tinh Worldview-1 của Maxar trước khi diễn ra đám cháy Dixie.

cháy rừng

...và hình ảnh về khu phố kể trên sau đám cháy Dixie.

Chỉ tính đến ngày 7/8, đám cháy này đã thiêu rụi hơn 180.780 ha tại 4 hạt của nước Mỹ. Thiệt hại do đám cháy Dixie gây ra thậm chí còn lớn hơn đám cháy Bootleg ở bang Oregon.

Trước đó, đám cháy rừng Dixie cũng đã thiêu rụi thị trấn Gold Rush và thị trấn Canyondam nhỏ hơn. 

Hiện, vẫn còn nhiều người bị mất tích chưa được tìm thấy sau đám cháy này.

Các chuyên gia nhận định, sự nóng lên toàn cầu đang làm gia tăng sức tàn phá và sức mạnh của các trận cháy rừng trên khắp thế giới. Các vụ cháy phá kỷ lục được kích hoạt bởi sóng nhiệt đã được ghi nhận vào năm 2021 trên 3 lục địa.

Nguồn