Hạnh Chi ·
2 năm trước
 1226

Nắng nóng kỉ lục tại Miền Tây nước Mỹ bao giờ mới kết thúc?

Trong tháng 6 vừa qua, nhiều bang của Mỹ ghi nhận nắng nóng kỉ lục, tuy nhiên nắng nóng vẫn chưa kết thúc mà ngay sau đó lại bùng lên một đợt nắng nóng dữ dội khác.

Cơ quan quản trị khí hậu và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết tháng 6 vừa qua, Mỹ đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục trong 127 năm qua, với nhiệt độ trung bình trong tháng 6 tại Mỹ là 72,6 độ F (22,5 độ C), cao hơn 4,2 độ so với mức trung bình, vượt kỷ lục mà NOAA ghi nhận vào tháng 6/2016 là 71,7 độ F (22 độ C).

NOAA cho biết trong tháng 6 vừa qua, có 8 bang của Mỹ ghi nhận đây là tháng 6 nóng nhất, trong khi có 6 bang ghi nhận đây là tháng nóng thứ 2.

nắng nóng

Đợt nắng nóng từ nửa đầu tháng 6 tại khắp các bang miền Tây kéo dài đến ngày 12/7 mới tạm chấm dứt. Nhưng nắng nóng vẫn chưa kết thúc, ngay sau đó lại bùng lên một đợt nắng nóng dữ dội khác. Các bang Washington, New Mexico, Colorado, Oregon, Idaho, Nevada, Utah và Arizona có thể hứng chịu cái nóng trên 40 độ C.

Riêng Thung lũng Tử thần thuộc bang California, nhiệt độ có thể lên tới 54 độ C. Đợt nắng nóng kéo dài vừa qua cùng với tình trạng hạn hán nghiêm trọng đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 116 người chỉ riêng tại bang Oregon.

Báo cáo của Trung tâm Thông tin Môi trường quốc gia xác nhận, nhiệt độ trung bình hơn nửa tháng qua ở miền Tây nước Mỹ cao hơn 6,8 độ so với mức trung bình được ghi nhận từ năm 1901 đến năm 2000.

Do ảnh hưởng của thời tiết nóng nực, Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cũng cảnh báo người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ bị các bệnh về nắng nóng. 

Theo cơ quan y tế Mỹ, đợt nắng nóng kéo dài vừa qua cùng với tình trạng hạn hán nghiêm trọng đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 116 người chỉ riêng tại bang Oregon.

Nguồn: