Lan Anh ·
2 năm trước
 3409

Nestle thừa nhận hơn 60% sản phẩm đồ ăn và đồ uống trong danh mục không tốt cho sức khỏe, vậy tại sao vẫn phân phối?

Chúng tôi đã bỏ tiền ra để mua thực phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản của mình, đó là nhu cầu về dinh dưỡng. Thế nhưng thật đáng buồn khi Nestle khẳng định rằng danh mục các sản phẩm của Nestle không đáp ứng được "các định nghĩa về sức khỏe". Vậy tại sao những sản phẩm không tốt cho sức khỏe vẫn được bán và sản xuất rất mạnh? Là người tiêu dùng, tôi muốn hỏi rằng ai sẽ chịu trách nhiệm cho sức khỏe của tôi?

Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle thừa nhận, hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và đồ uống chính của họ không đáp ứng được “định nghĩa được công nhận về sức khỏe” và “một số hạng mục và sản phẩm của chúng tôi không bao giờ tốt cho sức khỏe dù chúng tôi đã cải tiến bao nhiêu chăng nữa”.

Mặc dù Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe” trong khi đối mặt với sức ép của các quy định pháp lý chặt chẽ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng vọt.

nestle

Mặc dù Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe” 

Theo Financial Times, một bản thuyết trình được lưu hành giữa các giám đốc điều hành hàng đầu của Nestle mà báo này được xem cho thấy, chỉ có 37% thực phẩm và đồ uống (tính theo doanh thu), không bao gồm các sản phẩm như thức ăn cho vật nuôi và dinh dưỡng y tế chuyên dụng, đạt được xếp hạng trên 3,5 theo hệ thống xếp hạng theo sao sức khỏe của Australia.

Hệ thống này chấm điểm thực phẩm theo thang 5 sao và được các tập đoàn quốc tế như Tổ chức tiếp cận dinh dưỡng sử dụng trong nghiên cứu. Nestle, nhà sản xuất KitKats, mỳ Maggi và Nestcafe, mô tả ngưỡng 3,5 sao là “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.

Trong danh mục tổng thể về thực phẩm và đồ uống của Nestle, khoảng 70% sản phẩm của công ty này không đạt ngưỡng trên, bản thuyết trình cho biết.

Cùng với nó, 96% đồ uống, không bao gồm cà phê nguyên chất, và 99% danh mục bánh kẹo và kem của Nestle không đạt chuẩn về sức khỏe.

Và có lẽ thông tin này được đưa ra sẽ bất lợi hơn nhất là trong thời điểm các nhà sản xuất thực phẩm đang phải đối mặt với một nỗ lực toàn cầu để chống bệnh béo phì và thúc đẩy ăn uống lành mạnh hơn.

Khi tiếp cận thông tin này, nhiều bà nội trợ, nhiều ông bà đang chăm sóc con cái, trẻ em sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống của Nestle vô cùng hoàng mang.

Vì họ cho rằng mình đã bỏ tiền ra để mua thực phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản của mình, đó là nhu cầu về dinh dưỡng. Thế nhưng thật đáng buồn khi Nestle khẳng định rằng danh mục các sản phẩm của Nestle không đáp ứng được "các định nghĩa về sức khỏe".

Vậy tại sao những sản phẩm không tốt cho sức khỏe vẫn được bán và sản xuất rất mạnh? Là người tiêu dùng, họ muốn hỏi rằng ai sẽ chịu trách nhiệm cho sức khỏe mình?