Bích Ngọc ·
1 năm trước
 1931

Ngân hàng SCB nói gì về việc chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị khởi tố?

Theo Ngân hàng SCB, ngân hàng không có cổ đông là Công ty An Đông, đồng thời tại SCB bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại. Vì vậy, vụ việc bà Trương Mỹ Lan bị khởi tố vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Được biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vào ngày 8/10/2022 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông. 

Ngân hàng SCB cho biết việc bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. (Ảnh: SCB)

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cho biết, đã rà soát kỹ đồng thời khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, vụ việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Để khách hàng bớt lo lắng và hoang mang trước những thông tin trên, Ngân hàng Sài Gòn cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng SCB cho biết, ngân hàng đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Mọi nhu cầu, thắc mắc của khách hàng sẽ được xử lý một cách trọn vẹn trong mọi tình huống.

Theo ông Đào Minh Tú- Phó Thống đốc NHNN, sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB. Bên cạnh đó cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật, để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.