Bích Ngọc ·
1 năm trước
 2536

Nghệ An: Dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối tại kênh Cửa Bắc

Đoạn Kênh Bắc, dọc tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách chảy qua đường Lê Viết Thuật, kéo dài xuống Hồ Điều Hòa TP.Vinh, có dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay, dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối là hiện trạng đang xảy ra tại đoạn Kênh Bắc, bên cạnh đường Nguyễn Sỹ Sách chạy dài xuống khu vực gần hồ điều hòa. Anh Tạ Mạnh H. một người dân sống gần Kênh Bắc tại phường Hưngng Lộc (TP.Vinh) cho biết: “Ô nhiễm xảy ra tại khu vực này cũng lâu rồi, nhà tôi lúc nào cũng phải đóng cửa để hạn chế mùi hôi bốc vào, trời mưa to, nước chảy đi bớt thì tình trạng ô nhiễm giảm hơn một chút chứ những ngày nắng nóng thì không chịu được”.

Cây cỏ mọc um tùm dưới Kênh Bắc.

Chị N.T.H. nhà ở gần Kênh Bắc cho biết: “Mùi khó chịu lắm nhưng mãi vẫn chưa thấy cơ quan nào đến xử lý, mong sao tình trạng này được chấm dứt để những người dân chúng tôi có một môi trường trong lành, cảnh quan  được cải thiện chứ như thế này cuộc sống của người dân hết sức ngột ngạt”.

Tình trạng nước đen kịt kênh Cửa Bắc.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, đoạn Kênh dọc tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách chạy qua Lê Viết Thuật, kéo dài xuống gần hồ điều hòa TP.Vinh tình trạng ô nhiễm diễn ra rất nặng, mùi hôi thối bốc lên, màu nước đen kịt, cây cỏ dại mọc dưới kênh rất nhiều gây ách tắc dòng chảy.

Được biết, trước đây, TP.Vinh đã triển khai dự án cải tạo, nâng cấp Kênh Bắc nhằm cải thiện vệ sinh môi trường. Năm 2016 dự án cải tạo, nâng cấp Kênh Bắc được được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án này là một hợp phần trong dự án Phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam – Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh do ngân hàng thế giới (WB) cho vay 98 triệu USD và nguồn vốn đối ứng hơn 30 triệu USD.