Hải Yến ·
1 năm trước
 1368

Nghệ An: Gần 1.300 con lợn bị chết cháy trong đêm

Một vụ cháy xảy ra đêm 14/12 tại một trang trại nuôi lợn ở xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An) khiến gần 1.300 con lợn bị chết cháy, gây thiệt hại cho chủ trại ước tính hàng chục tỷ đồng.

Tối 14/12, tại trang trại chăn nuôi lợn của vợ chồng chị Hoàng Thị Tuyết ở xóm Dạ Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành xảy ra vụ hỏa hoạn làm chết hơn 1.000 con lợn.

Gần 1.300 con lợn được bà con gần xa đang giúp phân loại, mổ thịt lợn để cấp đông, một số mua ủng hộ gia đình.

Theo gia đình cho biết, khoảng 23 giờ đêm 14/12, vợ chồng chị Tuyết vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của công nhân làm việc tại trang trại nuôi lợn của gia đình về việc trang trại bị cháy. Vợ chồng chị lập tức quay trở lại thì chứng kiến cảnh nhà xưởng đổ sập và hàng nghìn con lợn đã chết, nhiều con bị thiêu cháy nằm la liệt. Công nhân làm việc tại trang trại cho biết, do chập điện gây cháy tại một khu chuồng trại, khi ngọn lửa bén không lâu thì mái tôn bị đổ sập xuống nền nhà ẩm ướt kéo theo dây điện, lợn bị điện giật chết.

Trang trại lợn của vợ chồng chị Hoàng Thị Tuyết vừa mới đầu tư xây dựng được 2 năm nay. Hiện nay trang trại đang nuôi 600 con lợn thịt đã đạt cân nặng khoảng 20kg/con và gần 700 con lợn đã đạt trọng lượng 45-50kg/con. Tất cả số lợn của trang trại bị thiêu cháy sau vụ hoả hoạn, ước tính thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo cáo lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Ngay trong đêm xảy ra hỏa hoạn, người dân xóm Dạ Sơn và chính quyền địa phương đã đến động viên, giúp gia đình khắc phục sự cố, dọn dẹp hiện trường. Chị Tuyết chia sẻ: “Trước mắt bà con gần xa đang giúp phân loại, mổ thịt lợn để cấp đông, một số mua ủng hộ gia đình. Tết đã cận kề, vợ chồng tôi chưa biết phải xoay xở thế nào trong thời gian tới khi thiệt hại quá lớn, nợ nần chưa trả hết".