Minh Anh ·
48 tuần trước
 6797

Nghệ An: Xử phạt doanh nghiệp 120 triệu đồng vì lấn chiếm đất rừng để khai thác khoáng sản

UBND tỉnh Nghệ An vừa xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Vũ Trường Giang vì lấn, chiếm hơn 17.000 m2 đất rừng để khai thác khoáng sản.

Theo đó, ngày 31/3 UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số: 71/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Vũ Trường Giang (Công ty Vũ Trường Giang), có địa chỉ tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An.

Quyết định xử phạt Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Vũ Trường Giang.

Cụ thể, Công ty Vũ Trường Giang đã lấn, chiếm hơn 17.651 m2 đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn (thửa đất 177, tờ bản đồ 01, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn để khai thác khoáng sản (diện tích lấn chiếm chưa được UBND tỉnh cho thuê đất).

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt hành chính với số tiền 120 triệu đồng đối với hành vi nêu trên. Đồng thời, buộc doanh nghiệp này phải thực hiện tiếp thủ tục thuê đất theo quy định và nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên.

Được biết, Công ty Vũ Trường Giang được thành lập ngày 28/2/2002, do ông Lê Ánh Sáng (SN 1962) là người đại diện theo pháp luật, Giám đốc công ty. Ngành nghề chính của công ty này là Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.