Lan Hương ·
2 năm trước
 3249

Nghi vấn bột mì Hoa Ngọc Lan gây ngộ độc, Vimaflour 'phủi’ trách nhiệm?

Mới đây, cư dân tại Vinhomes Smart City (Tây Mỗ Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xôn xao vì thông tin phản ánh của một cư dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng bột mì nhãn hiệu Hoa Ngọc Lan mua tại một cửa hàng trong khu đô thị.

Tại bài đăng trên Group Chợ Cư Dân Vinhomes Smart City Tây Mỗ Đại Mỗ, người dùng Facebook có tên Mỹ Tiên đã đăng tải bài viết phản ánh về sự việc này.

Bột mì Hoa Ngọc Lan gây ngộ độc

Tìm hiểu được biết, ngày 29/8/2021 vừa qua, em gái chị Nguyễn Mỹ Tiên là chị Nguyễn Hương (cư dân tại S203 - Vinhomes Smart City) có mua 1 gói bột mì nhãn hiệu Hoa Ngọc Lan gói 0.5kg tại cửa hàng Daily Mart S203.

Tối cùng ngày, chị Hương đã sử dụng bột này để rán. Sau khi ăn bánh rán từ bột mì Hoa Ngọc Lan, chị Hương xuất hiện dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện như đau bụng, chóng mặt, nôn mửa và tiêu chảy nghiêm trọng. Cùng ăn bánh rán này, một em gái út trong gia đình chị Hương cũng có dấu hiệu ngộ độc tương tự.

Chị Hương cũng cho biết mình chỉ sử dụng nước lọc, đường và muối ăn mà không pha thêm thành phần bất thường nào khác.

Bột mì Hoa Ngọc Lan gây ngộ độc

Chị Hương trao đổi với nhân viên cửa hàng Daily Mart S203 về việc sử dụng bột mì Hoa Ngọc Lan có dấu hiệu bị ngộ độc

Chị Hương đã liên hệ với nhân viên cửa hàng Daily Mart tại S203 để phản ánh về sự việc trên. Ngay sau đó, nhân viên cửa hàng Daily Mart S203 cũng đã đến căn hộ của chị Hương, xác nhận bánh rán từ bột mì này dai hơn bình thường dù chị Hương mới rán, đặc biệt, nhân viên cửa hàng này cũng bị đau bụng sau khi ăn thử.

Sau khi Daily Mart S203 xác nhận vụ việc, phía cửa hàng đã có phản hồi với phía nhà cung cấp là Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour. Tuy nhiên, điều đáng nói là thay vì chủ động phối hợp làm rõ nguyên nhân, thăm hỏi tinh thần và sức khỏe khách hàng thì phía Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour lại có cách hành xử đáng thất vọng.

Cụ thể, sau khi phản ánh đến công ty, chị Hương nhận được cuộc điện thoại xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour. Thế nhưng người này chỉ liên tục đặt ra những câu hỏi như “Pha tỉ lệ bột như thế nào?”, “Pha với những gì?”, “Ngoài nước và gia vị còn thêm gì khác hay không?”

“Thay vì thăm hỏi và xin lỗi, nhân viên Công ty Vimaflour chỉ căn vặn và tìm kiếm lỗi” – Chị Hương bức xúc.

Một điều chị Hương cảm thấy không thuyết phục chính là cách xử lý của đại diện bộ phận Marketing Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour. Thay vì giải thích cho chị Hương về quy trình kiểm định chặt chẽ, chị Hương phản ánh rằng chỉ nhận được một email trả lời về chất lượng hết sức chung chung đính kèm một "Bản tự công bố sản phẩm" kết luận rằng bột mì là bình thường.

Bột mì Hoa Ngọc Lan gây ngộ độc

'Bản tự công bố sản phẩm' từ phía Vimaflour gửi cho chị Hương

Thêm nữa, theo chị Hương, điều đáng thất vọng nhất chính là lời lẽ và cách hành xử của đại diện bộ phận Marketing Vimaflour. Vị này liên tục đẩy trách nhiệm về phía khách hàng và khăng khăng cho rằng sản phẩm của mình hoàn toàn không có gì bất thường.

Chị Hương cho hay vẫn còn giữ rất nhiều tin nhắn làm chứng về việc vị đại diện bộ phận Marketing có cách hành xử không đúng với cương vị và trách nhiệm của mình.

Hiện bài đăng của chị Hương đang thu hút rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng dân cư Vinhomes Smart City.

Đồng quan điểm với chị Hương, nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước cách xử lý vụ việc của Vimaflour. Nhiều người đặt câu hỏi rằng cách xử lý vụ việc của bộ phận chăm sóc khách hàng như vậy đã hợp lý hay chưa?

Trong khi khách hàng đã có trải nghiệm không tốt khi sử dụng sản phẩm và phản ánh với công ty, thì việc khăng khăng khách hàng sai là chuyện nên làm hay không? Trong khi đó, chị Hương cho biết đã liên lạc với công ty trước, nhưng công ty đã chậm xử lý, 1 tháng sau câu chuyện mới được chia sẻ trong cộng đồng dân cư.

Thêm nữa, một điều quan trọng hơn, dư luận cần biết kết quả kiểm định để xác minh liệu bột Hoa Ngọc Lan có thực sự có vấn đề hay không. Nhất là trong thời điểm gần đây, nhiều sản phẩm thực phẩm bị thu hồi do chứa chất cấm tiềm ẩn nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng lại càng khiến người dân hoang mang.

Mong nhãn hàng cũng như cơ quan chức năng có hướng xử lý xác đáng để sớm dứt điểm vụ việc, có kết luận rõ ràng để người tiêu dùng yên tâm, bởi lẽ bột mì Hoa Ngọc Lan cũng như các sản phẩm của Vimaflour vẫn đang được bày bán và sử dụng rộng rãi trên thị trường.

---

Phản ánh kế tiếp: Khách hàng phản ánh bột mì Hoa Ngọc Lan có vấn đề, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour nói gì?