Khánh Ly ·
2 năm trước
 2168

Người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội khám, chữa bệnh cần những giấy tờ gì?

Câu hỏi: Tôi là người Bắc Giang, sắp tới tôi có lịch tái khám tại bệnh viện Bạch Mai, vậy tôi muốn vào Hà Nội thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội

Đối với bệnh nhân ở tỉnh thành khác có lịch hẹn khám tại bệnh viện ở Hà Nội cần chuẩn bị: Căn cước công dân/hộ chiếu/chứng minh nhân dân; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày) để vào Hà Nội

Trả lời:

Từ 06h00 ngày 21/9/2021, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế. 

Theo Chỉ thị mới ban hành, Hà Nội duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra/vào Thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND TP. Hà Nội về việc thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn TP. Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội có nội dung:

“Đối với các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, Hộ chiếu, Vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính vi rút SARs-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày); đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện…”

Như vậy, đối với bệnh nhân ở tỉnh thành khác có lịch hẹn khám tại bệnh viện ở Hà Nội cần chuẩn bị: Căn cước công dân/hộ chiếu/chứng minh nhân dân; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày) để vào Hà Nội.