Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 3363

Nhật Bản: Dạo cạo bằng giấy dùng một lần đầu tiên trên thế giới

Kamika Misori (hay Paper Razor) là một loại dao cạo được gấp từ vỏ hộp sữa do công ty Kai ở Nhật Bản sản xuất. Sản phẩm này không sử dụng nhựa và có thể cạo được trong mọi môi trường.

Kamika Misori được làm từ 98% vỏ hộp sữa tái chế và 2% được sơn phết, phần đầu và lưỡi dao cạo không có nhựa được làm từ kim loại, trong khi tay cầm được làm bằng giấy cứng chống nước giúp người dùng tiện sử dụng ngay cả khi bị ướt hoặc dưới nước nóng (khoảng 40ºC), dễ dàng tháo ra, gấp vào và mang đi.

dạo cạo bằng giấy

Dựa vào đặc tính chống nước của loại thìa bằng giấy và vỏ hộp sữa, nhà sản xuất Kai đã khôn khéo tận dụng nó vào việc thiết kế ra loại dao cạo này. Sản phẩm có thiết kế dạng phẳng, nhẹ, cần được gấp giấy origami lại theo hướng dẫn để tạo thành tay cầm của lưỡi dao và được giữ nối bằng một miếng băng như một lớp bảo vệ cho người dùng tránh bị đứt tay khi chạm vào lưỡi dao cạo. Khi sử dụng, bạn sẽ tháo miếng này ra và dán vào tay cầm. Khi sử dụng, bạn sẽ tháo miếng này ra và dán vào tay cầm. 

dao cạo

Sản phẩm Kamika Misori sẽ tung ra thị trường vào đúng dịp Ngày Trái Đất (22/04/2021) với nguyên bộ gồm 5 màu có giá 1.000 yên (khoảng 212.000 đồng). Với đặc tính thân thiện môi trường, dao cạo râu bằng giấy của KAI Industries tạo nên cuộc cách mạng sản phẩm xanh góp phần bảo vệ Trái Đất. 

Ngoài dao cạo bằng giấy nhà nhà Kai, các sản phẩm khác được thiết kế với tính bền vững bao gồm tem bưu chính được làm từ giấy in từ các loại tảo thu thập từ kênh đào Venice cũng như dòng sản phẩm chăm sóc da được làm từ phế phẩm trái cây của các siêu thị.