Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 3144

Nhật Bản dùng nhạc rock để cảnh báo gấu hoang

Sức mạnh của âm nhạc không chỉ tác động đến thế giới tâm hồn của con người mà còn là thứ vũ khí để bảo vệ tính mạng chúng ta trong tình huống nguy cấp. Nhật Bản đang dùng nhạc rock như một biện pháp để cảnh báo gấu hoang.

Bản chất của Gấu rất đáng yêu và nhút nhát nhưng không phải lúc nào chúng cũng toàn với con người. Gấu là động vật khá phổ biến trên toàn Nhật Bản và mỗi khi vô tình đi lạc vào các khu dân cư, những chú gấu thường gây hoảng loạn cho người dân. Không chỉ rượt đuổi, chúng còn tấn công và gây thương vong cho người dân địa phương. Vì vậy, biện pháp cảnh báo gấu hoang, tránh xa con người là cần thiết trong các cộng đồng dân cư.

Khi tần suất các chú gấu hoang bất ngờ "ghé thăm" gia tăng tại tỉnh Iwate, chính quyền đã sử dụng một bản nhạc rock trên toàn khu vực để cảnh báo và hướng dẫn người dân cách phản ứng để đảm bảo an toàn, tránh những nguy cơ khi gấu hoang đi lạc tấn công.

"Đừng ngây thơ nghĩ rằng gấu con thật đáng yêu vì ngay bên cạnh chú gấu nhỏ xinh là gấu mẹ hung tợn sẽ bất ngờ tấn công bạn" là thông điệp mà chính quyền tỉnh Iwate cảnh báo với người dân thông qua giai điệu của một bài nhạc rock. Phần lời đầy tính cảnh giác được củng cố bằng phần nhạc nền là những tiếng guitar rít liên hồi và tiếng trống dồn dập.

gấu hoang

Một chú gấu hoang đi lạc. (Ảnh: AFP)

Bản nhạc do một cặp nghệ sỹ địa phương soạn và trình bày, với những lời nhắc nhở rất hữu ích trong trường hợp gấu hoang xuất hiện như đừng quay lưng lại để bỏ chạy thật nhanh, hãy giả chết để đánh lạc hướng những chú gấu hung tợn.

Ca sỹ thể hiện bài hát, ông Yuuzen Taguchi, 69 tuổi, cho biết những lời khuyên trong bài hát đã giúp ông an toàn trong một lần gặp gấu hoang ngoài đồng. Ông Taguchi cho biết được sinh ra và lớn lên trong môi trường cộng sinh với gấu nên từ nhỏ ông đã được ông bà dạy rằng khi bất ngờ gặp gấu thì không nên quay lưng bỏ chạy mà hãy từ từ tháo lui.

Nhạc sỹ Kaoru Toudou, 61 tuổi, cho biết ban đầu ông chỉ viết lời bài hát theo nhịp thông thường nhưng người bạn Taguchi, một thành viên chơi cho nhiều ban nhạc suốt 50 năm qua, đã bổ sung chất "rock" cho bài hát của Toudou với giọng hát đậm chất hoang dã.

Nguồn