Thanh Loan ·
2 năm trước
 4349

Nhật Bản: Kêu gọi hàng triệu người dân tìm nơi trú ẩn lũ lụt và lở đất đang xảy ra

Khoảng 1,4 triệu người dân được kêu gọi tìm nơi trú ẩn trước những trận mưa xối xả gây ra lũ lụt và lở đất ở miền Tây Nhật Bản.

Hơn 1 triệu người đã được kêu gọi tìm nơi trú ẩn khi mưa xối xả gây ra lũ lụt và lở đất ở miền Tây Nhật Bản, khiến ít nhất 1 người chết và 2 người mất tích.

Các nhà chức trách ở Hiroshima và phần phía Bắc của Kyushu đã ban hành cảnh báo sơ tán cao nhất khi cơ quan thời tiết báo cáo lượng mưa cao chưa từng có trong khu vực vào hôm 14/8.

Mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất ở miền Tây Nhật Bản. (Nguồn: The Guardian)

Yushi Adachi, một quan chức cơ quan khí tượng ở Tokyo cho biết: “Lượng mưa cao nhất chưa từng có, rất có thể một thảm họa nào đó đã xảy ra. Cảnh báo tối đa là cần thiết ngay cả ở những khu vực mà nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt thường không quá cao”.

Những trận mưa như trút nước hồi tháng trước đã gây ra vụ lở đất kinh hoàng ở Thị trấn Atami khiến 23 người thiệt mạng, 4 người vẫn mất tích.

Dự báo sẽ có những trận mưa lớn trong vài ngày tới trên diện rộng của đất nước. Các nhà khoa học cho biết cuộc khủng hoảng khí hậu đang làm gia tăng nguy cơ mưa lớn ở Nhật Bản và các nơi khác, bởi vì bầu không khí ấm mang nhiều hơi nước hơn.

Năm 2018, hơn 200 người chết vì lũ lụt tràn ngập miền Tây Nhật Bản trong mùa mưa hàng năm của quốc gia này.

Nguồn