Thành Phong ·
1 năm trước
 6669

Nhiều người thích thú đi đổi pin lấy cây xanh

Đổi pin lấy cây xanh là hoạt động ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Hoạt động này thu hút sự tham gia của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Hoạt động đổi pin lấy cây xanh xuất phát từ dự án "Nhà nhiều Lá" do anh Hoàng Quý Bình và những người bạn đang học tập, sinh sống tại TP.HCM thành lập. Dự án thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, văn hóa, giáo dục và môi trường.

Hoạt động này được tổ chức hàng tháng nhằm lan tỏa lối sống xanh, ý thức việc tái sinh pin đã hết hạn sử dụng.

Chương trình thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia.

Anh Hoàng Quý Bình (người khởi xướng dự án "Nhà nhiều Lá") chia sẻ: “Thông qua chương trình này chúng mình mong muốn mọi người sẽ hiểu hơn về tác hại của pin cũng như có những hành động thiết thực hơn cho môi trường, ví dụ như thu gom pin, giảm thiểu nhựa, trồng thêm cây xanh”

Chương trình tiếp nhận tất cả các loại pin đã qua sử dụng như pin AA, pin con thỏ, pin tiểu, pin điện thoại…

Từ 5 viên pin cũ trở lên, mỗi người có thể đổi lấy một chậu cây nhỏ nhắn, xinh xắn như xương rồng, sen đá…

Cô Nguyễn Thị Cẩm Hồng (ngụ quận 11, TP.HCM) (bìa phải) mang đến hơn 10 viên pin cũ. “Tôi thấy hoạt động này quá tuyệt vời, góp phần làm môi trường không bị ô nhiễm. Tôi thấy vui và hãnh diện vì thế hệ trẻ làm những việc mà trước giờ thế hệ chúng tôi chưa có điều kiện để làm.”, cô Hồng chia sẻ.

Nhiều bạn nhỏ được ba mẹ đưa đến tham gia hoạt động đổi pin. Chị Lê Thanh Hằng (ngụ thành phố Thủ Đức, TP.HCM) cho hay: “Tôi đưa bé đến hoạt động này để giáo dục bé về bảo vệ môi trường, cho bé biết pin cũ rất có hại, thay vì không dùng nữa thì có thể gom lại và mang đến đây để pin được xử lý theo đúng quy trình”.

Sau khi đổi pin và chọn được cây xanh yêu thích, người tham gia sẽ được các tình nguyện viên hỗ trợ trồng cây vào chậu.

Pin sau khi thu gom sẽ được chuyển đến Công ty môi trường Á Châu để có thể xử lý và tái chế.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM