Tạ Nhị ·
1 năm trước
 6298

Những con số ấn tượng tại Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022, khu vực phía Bắc

16 đội bóng, 32 trận đấu, 320 cầu thủ và ban huấn luyện, 123 bàn thắng, 66 cầu thủ ghi bàn, gần 5.000 chai nhựa được thu gom,…đó là những con số ấn tượng của Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, khu vực phía Bắc.

Sau ba tuần thi đấu tranh tài nảy lửa, hấp dẫn, Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, khu vực miền Bắc đã khép lại trong sự hân hoan của Ban tổ chức, các đội bóng, đông đảo người hâm mộ.

Năm nay, Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, khu vực miền Bắc quy tụ 16 đội bóng với 320 cầu thủ, ban huấn luyện tham gia thi đấu. 16 đội được bốc thăm chia thành 4 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội.

FC Nhà đầu tư đã trở thành tân vương của giải sau 32 trận đấu nảy lửa, hấp dẫn.

Bảng A có sự góp mặt của đội chủ nhà FC Kinh tế Môi trường, FC Sen Tài Thu, FC Thương hiệu Công luận, FC AMACCAO.

Bảng B gồm các đội FC Ủy ban Dân tộc, FC Phóng viên Thời sự, FC Zing.vn, FC VIB Vùng Nam Hà Nội.

Bảng C gồm các đội FC Nông nghiệp Hòa Phát, FC Nhà đầu tư, FC An Thịnh Land, FC VCCORP.

Bảng D có sự góp mặt của các đội FC EGROUP, FC Luật sư Việt Nam, FC Sức khỏe & Đời sống, FC ADOLAND.

Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào tranh tài tại vòng tứ kết. Từ vòng tứ kết trở đi các đội thi đấu theo hình thức loại trực tiếp.

FC EGROUP trở thành Á quân của giải.

Trải qua 32 trận đấu, có tất cả 123 bàn thắng được ghi, trung bình 3,84 bàn thắng/trận. Trong đó, 24 trận vòng bảng, các đội ghi được cả thảy 102 bàn thắng, trung bình 4,25 bàn/trận. Năm nay, có nhiều trận đấu có tỉ số cách biệt lớn 6 – 0, 6 – 1, nhưng cũng không thiếu những cuộc rượt đuổi tỉ số gay cấn.

Trong tổng số 240 cầu thủ đăng ký tham gia thi đấu tại Giải Bóng đá Kinh tế Môi tường toàn quốc lần II – 2022, khu vực miền Bắc có tất cả 66 cầu thủ ghi bàn thắng, 2 bàn đốt lưới nhà. Với 5 bàn thắng, cầu thủ Văn Hảo của FC ADO LAND đã trở thành vua phá lưới của Giải Bóng đá Kinh tế Môi tường toàn quốc lần II – 2022, khu vực miền Bắc. Xếp sau anh là các cầu thủ Hải Anh, Phạm Tâm Long (thuộc FC Nông nghiệp Hòa Phát) cùng ghi được 4 bàn.

Đội chủ nhà FC Kinh tế Môi trường giành hạng ba chung cuộc.

Sau 3 tuần tranh tài, FC Nhà đầu tư đã vượt qua 15 đội bóng còn lại để trở thành nhà tân vô địch của giải đấu năm nay. FC Nhà đầu tư cùng với đương kim á quân khu vực miền Bắc FC EGROUP tham gia vòng chung kết Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022 được tổ chức vào các ngày 8,9/10 tại Hà Nội.

Không dừng lại ở đó, đặc biệt, trong mùa giải năm nay, ban tổ chức đã phát động giải thưởng “Đội bóng xanh” nhằm hướng đến các mục đích vì môi trường, thúc đẩy các hành động bảo vệ thiên nhiên.

FC Nhà đầu tư và FC EGROUP tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc.

Trong suốt quá trình diễn ra giải đấu khu vực miền Bắc, các đội sẽ ghi lại những hành động xanh của mình, sau đó gửi về ban tổ chức và tiến hành bình chọn trên trang fanpage của Tạp chí Kinh tế Môi trường – Kinh tế Môi trường Online. Sau khi Giải bóng khu vực miền Bắc kết thúc, ban tổ chức sẽ tổng hợp đội có lượt bình chọn nhiều nhất và trao danh hiệu “Đội bóng xanh” với giải thưởng trị giá 3.000.000 đồng.

Hưởng ứng hoạt động này, sau khi các trận đấu kết thúc cả ban tổ chức cùng các cầu thủ, các cổ động viên các đội bóng đã ở lại sân vận động C500 (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội) thu gom các chai nhựa trước khi ra về.

Gần 5.000 chai nhựa đã được thu gom trong 6 ngày tranh tài tại sân vận động C500. Trong ảnh các thành viên FC Kinh tế Môi trường tham gia thu gom chai nhựa, rác sau trận đấu.

Tại giả năm nay, gần 5.000 chai nhựa đã được thu gom trong 6 ngày tranh tài, góp phần giữ gìn không gian sạch sẽ cho sân thi đấu, lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện với môi trường đến người dân. Hoạt động này thể hiện tích cực thông điệp bảo vệ môi trường các mục đích xanh trong Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II -2022 với 32 đội bóng tham dự được tổ chức rộng rãi ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho các cơ quan báo chí, doanh nghiệp mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh, tặng quà từ thiện, trao học bổng cho các điểm trường, các học sinh khó khăn trên mọi miền tổ quốc sẽ góp phần lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, nhân lên tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Ban Tổ chức trân trọng cám ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II -2022: Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Động Lực; Tập đoàn Amaccao; Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam; Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải; Công ty Cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam; An Thịnh Group; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam- Vùng Nam Hà Nội; Ado Media; Công ty Vietsports; Nhãn hàng O'Well; TH True Milk, Bắc Á Bank... cùng đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Nguồn: Kinh tế môi trường