Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3307

Những ngân hàng nào miễn, giảm phí chuyển tiền online, rút tiền ATM?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngay sau lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước, một số ngân hàng đã điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM/POS xử lý qua NAPAS và phí chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng. Đó là những ngân hàng nào và mức miễn, giảm phí như thế nào?

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

BIDV vừa công bố từ nay đến 31/12/2021 sẽ miễn 100% phí chuyển tiền trực tuyến qua ứng dụng BIDV SmartBanking và phí chuyển tiền 24/7 qua ATM; miễn phí trọn đời 10 loại phí khi tham gia vào gói B-Free, trong đó phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống được miễn hoàn toàn; miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM và giảm 5% phí rút tiền trên ATM.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Vietcombank giảm hàng loạt loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho các tất cả đối tượng khách hàng từ 1/8 đến 31/12/2021 hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19

Cụ thể, với khách hàng cá nhân, Vietcombank giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống xuống còn 1.000 đồng/giao dịch; giảm 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 4.000-6.000 đồng/giao dịch trên cả ngân hàng điện tử và ATM.

Vietcombank cũng giảm đến 33% phí các gói tài khoản, áp dụng cho các gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus, mức phí mới chỉ còn từ 7.000-20.000 đồng/tháng; giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 2.500 đồng/giao dịch.

Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống.

ngân hàng miễn giảm phí chuyển tiền và rút tiền

Ảnh: Cafef

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)

HD Bank đã công bố miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống không giới hạn, chuyển tiền nhanh tài khoản và số thẻ miễn phí dành cho tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường hoặc mở mới gói HDBank Sky One.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank)

Từ 17/5/2021, Agribank miễn phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Từ 15/7/2021 đến 30/9/2021, đối với khách hàng trả lương qua tài khoản, Agribank miễn phí phát hành thẻ chip nội địa khi thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ còn hiệu lực sang thẻ chip. Với khách hàng khác, Agribank miễn phí phát hành lại thay thế thẻ từ do hết hạn sử dụng, thẻ bị hỏng,…

Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác cũng đã thực hiện miễn phí chuyển khoản cho khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến như Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlongbank), Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank),...

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng đã giảm từ 50-75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ so với mức phí hiện hành, áp dụng từ 1/8 đến cuối năm 2021.

Thông tin từ Báo Người lao động/Vietnamnet