Quỳnh Chi ·
2 năm trước
 3258

Nỗi sợ của của những người công nhân môi trường làm việc ca đêm

Câu chuyện về vụ cướp xe máy xảy ra ngày 3/8 vừa qua liệu có phản ánh hết được những nỗi lo lắng của những người công nhân môi trường làm ca đêm? Hay đó chỉ là một "góc khuất" trong nỗi khó khăn khó nói đã vô tình lọt vào camera nên cả cộng đồng mới giật mình hoảng sợ?

Tối ngày 3/8/2021, xuất hiện đoạn camera ghi lại cảnh một nữ công nhân vệ sinh môi trường đang trên đường thu gom rác về điểm tập kết thì bất ngờ bị 4 nam thanh niên chặn đường, đe dọa và cướp đi chiếc xe máy dù chị khóc lóc, van xin.

Vụ việc xảy ra tại ngõ 223-252 đường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân bị cướp xe máy là chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê ở Thanh Hóa) - hiện đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco). Sau đó, lực lượng chức năng đã truy tìm nhóm đối tượng tham gia vụ cướp và hiện đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Còn nữ công nhân môi trường đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, được quan tâm động viên ổn định cuộc sống. 

Tuy nhiên, vì mưu sinh và duy trì cuộc sống, sau vụ cướp, hàng đêm, chị Trâm và những công nhân môi trường vẫn làm công việc quen thuộc của mình để dọn sạch rác trong mọi ngõ ngách của thành phố.

công nhân vệ sinh

Vì mưu sinh và duy trì cuộc sống, sau vụ cướp, hàng đêm, chị Trâm và những công nhân môi trường vẫn làm công việc quen thuộc của mình để dọn sạch rác trong mọi ngõ ngách của thành phố

Ngày 4/8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lại Thị Minh Lý - tổ trưởng tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn (thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) - cho biết sau khi xảy ra sự việc, bà đã xuống ngay hiện trường để thăm hỏi nhân viên, đồng thời hướng dẫn chị Trâm trình báo cơ quan chức năng.

Bà Lý cho biết tổ môi trường Đại Mỗ có 23 công nhân, tuy nhiên phần lớn lao động trong đêm. "Sau sự việc xảy ra với Trâm, tôi đã thông tin tới tất cả anh chị em là phải cảnh giác hơn khi đi làm đêm. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nhóm người kia lấy lại tài sản bị trấn lột, trấn an tinh thần anh chị em công nhân" - bà Lý chia sẻ.

Thời điểm này, thành phố đang giãn cách chống dịch nhưng rác hàng ngày vẫn phải dọn. Ngoài đường, trong ngõ, rác ở đâu thì những công nhân môi trường có mặt ở đó, bất kể ngày hay đêm. Câu chuyện về vụ cướp xe máy xảy ra ngày 3/8 vừa qua liệu có phản ánh hết được những nỗi lo lắng của những người công nhân môi trường làm ca đêm? Hay đó chỉ là một "góc khuất" trong nỗi khó khăn khó nói đã vô tình lọt vào camera nên cả cộng đồng mới giật mình hoảng sợ? Phải chăng những nỗi lo này, người lao động ban đêm đã phải đối diện hàng ngày mà không ai nhận ra?