Đinh Hà ·
2 năm trước
 4032

Penicillin - Quán bar bền vững 'xanh' nhất Châu Á

Penicillin - Quán bar bền vững 'xanh' nhất Châu Á do Top 50 quán Bar tốt nhất Châu Á 2021 bình chọn. Penicillin hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người và doanh nghiệp hơn để thực hiện các hành động trở nên có ý thức hơn về môi trường và làm được nhiều việc hơn cho thế hệ tương lai.

Penicillin là một quán bar của Hồng Kông đã trở thành cái tên đoạt giải Quán bar bền vững Ketel One (Ketel One Sustainable Bar Award) trong cuộc thi bình chọn 50 quán bar tốt nhất châu Á năm 2021 (Asia’s 50 Best Bars 2021). Quán bar này được lên ý tưởng bởi của Agung Prabowo và Roman Ghale cùng các đối tác của họ là Laura Prabowo và Katy Ghale. Được biết, Agung Prabowo và Roman Ghale là 2 người sáng lập của The Old Man Hong Kong, quán bar từng giành giải thưởng Quán bar tốt nhất Châu Á vào năm 2019 (The Best Bar in Asia 2019).

Giải thưởng này thể hiện sự cống hiến và cam kết đối với tính bền vững, nguồn cung ứng có đạo đức và sự lan toả rộng lớn hơn của quán bar ở Châu Á. Để xác định người chiến thắng, một cuộc đánh giá độc lập được thực hiện bởi Food Made Good Global - Đối tác bền vững của cuộc thi 50 Đối tác Bền vững nhất trong 8 năm. Hệ thống này dựa trên hệ thống được thiết kế riêng dành cho cuộc thi này và đã được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh và tác động của đại dịch Covid-19.

bóng đèn

Theo Drinkmagazine Asia, với mô hình sản xuất khép kín, Penicillin sử dụng các thành phần có nguồn gốc địa phương, những thành phần họ tự tái chế và cả những thành phần đã được tái chế bên ngoài; họ nâng cấp và nảy ra các sáng kiến hợp tác xanh khiến Penicillin trở thành một trong những quán bar đầu tiên ở Hồng Kông sử dụng mô hình sản xuất khéo kín. Quầy bar sử dụng các nguyên liệu thường bị loại bỏ để tạo ra các nguyên liệu và đồ trang trí mới, hoặc tận dụng những phần cắt bỏ này trong phòng lên men của mình để tạo ra thực đơn Lên men hữu cơ của Penicillin.

One Penicillin, One Tree - một thức uống mới do Penicillin tạo ra, được mô tả một cách trìu mến là “một loại cocktail có ý nghĩa tích cực với khí hậu có thể khiến Sir David Attenborough tự hào”. Đối với mỗi ly cocktail được bán, một cây Mallotus Muticus bản địa được trồng trong khu vực rừng nhiệt đới Kalimantan có nguy cơ tuyệt chủng ở Borneo, Indonesia. Những cây này là một loại cây có tán phía trên phát triển nhanh, có chiều cao lên đến 42m và sống được hơn 200 năm.

Sir David Attenborough là một nhà tự nhiên học và nhân vật truyền thông danh giá người Anh chuyên nghiên cứu và trình bày các chương trình phim tài liệu về thiên nhiên. 

Gần 100 năm tuổi đời, Attenborough đã có sự nghiệp trải dài 60 năm kết nối mọi người với những điều kỳ diệu của thế giới tự nhiên, đưa con người, động vật và môi trường sống ở những vùng đất xa xôi vào phòng khách của các gia đình trên khắp hành tinh thông qua những bộ phim của mình.

 

ghế

Sáng kiến ​​này hợp tác với ecoSPIRITS - người đã hợp tác với Green Steps Group, tổ chức cung cấp bằng chứng xác minh về công nghệ trồng rừng để đảm bảo việc tái trồng rừng được bền vững và lâu dài. EcoSPIRITS là công nghệ rượu mạnh vòng kín đầu tiên trên thế giới, với mỗi ly cocktail dựa trên ecoSPIRITS tiết kiệm trung bình 150g khí thải C02.

Đồ gốm của quán bar được làm từ thạch cao tái chế 50%, mặt bàn được chế tạo bởi HK Timber Bank, sử dụng những cây được trục vớt do bão ở Hồng Kông và đèn tường neon được cứu từ một cửa hàng địa phương đã đóng cửa và chỉnh sửa, lắp vào lại trong quán. Như Agung chỉ ra, những thanh cửa này càng nhiều thì cơ hội để tạo ra nhiều thứ hơn từ rác thải cũng tăng theo.

bar

Penicillin hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người và doanh nghiệp hơn để thực hiện các hành động trở nên có ý thức hơn về môi trường và làm được nhiều việc hơn cho thế hệ tương lai. Nhóm Penicillin chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, phấn khích, choáng ngợp và vinh dự khi nhận được giải thưởng này."

ly

"Penicillin vẫn còn rất non trẻ trong ngành, chúng tôi thực sự không mong đợi điều này, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Nó chứng tỏ rằng những cố gắng và nỗ lực của chúng tôi đã được người khác công nhận. Điều này khuyến khích chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn để tuân thủ và thực hiện bền vững bằng mọi cách trong hoạt động hàng ngày của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ coi đó là trách nhiệm tiên phong trong ngành, tác động đến bạn bè của chúng tôi để chung tay với chúng tôi bảo vệ hành tinh."