Đinh Hà ·
2 năm trước
 3297

Phát minh ra loại bút có khả năng phân hủy sinh học

Bút là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Mặc dù bút có thể không phải là một nguồn chất thải chôn lấp khổng lồ, nhưng nó vẫn làm tổn hại đến môi trường sau khi sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, Công ty thiết kế Carlo Ratti Associati (CRA) tại Italy đã chế tạo ra loại bút Scribit hoàn toàn có thể phân hủy được.

Bút Scribit là loại bút được chế tạo riêng cho robot vẽ tường Scribit hiện có của Công ty CRA, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để viết, vẽ bằng tay.

Bút Scribit được làm đa dạng chất liệu tuỳ theo sở thích của người tiêu dùng. Theo Newatlas, đối với những người quan tâm đến việc bút có thể phân huỷ và tái sử dụng, vỏ bút được làm từ chất liệu gỗ hoặc nhựa sinh học là sự lựa chọn tuyệt đối, còn những người ngược lại có thể chọn vỏ bút bằng nhôm phủ lớp axit hóa. Ngòi và hộp mực có thể thay thế bên trong vỏ bút được làm từ "sợi tự nhiên". Mực nước được dùng trong bút không độc hại, được chứng nhận là có thể ăn được.

bút phân huỷ

Bút Scribit được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Ảnh: Carlo Ratti Associati.

Chủ tịch CRA Carlo Ratti, đồng thời là Giám đốc Phòng thí nghiệm Senseable City của Viện công nghệ Massachusetts (MIT) cho biết: “Chúng tôi gặp rắc rối với số lượng nhựa mà robot Scribit thải ra sau khi vẽ lên tường. Bằng cách phát triển bút vẽ mới, chúng tôi có thể biến một trong những hành vi nguyên thủy của loài người, đó là vẽ, thành một hành động hoàn toàn bền vững".

Hàng năm, số lượng rác thải nhựa được thải ra trên thế giới là vô cùng lớn, bút cũng góp một phần không nhỏ trong số này. Việc phát minh ra bút có khả năng phân huỷ là một giải pháp vô cùng hữu hiệu khi chúng là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.