Hiền Trịnh ·
2 năm trước
 3255

Phó Chủ tịch phường liên quan đến việc cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc-xin Pfizer do 'xin ông anh' đã bị đình chỉ công tác

Theo báo cáo ban đầu của UBND phường An Phú khẳng định, cô H. là "em con dì", ở kế bên nhà của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, thuộc diện được tiêm vắc-xin. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Chiều 11/9, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, UBND quận đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú.

Trước đó, ngày 6/9, H. (26 tuổi, trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều) đăng lên trang Facebook cá nhân là vừa được mũi tiêm vắc-xin thứ 2 (loại Pfizer - BioNTech) cùng với dòng bình luận được tiêm là do "xin ông anh”.

Kèm theo bài đăng, cô cũng đăng tải ảnh chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Điều này gây bức xúc trong dư luận ở địa phương và làm xôn xao cộng đồng mạng cả nước.

cô gái khoe được tiêm vắc-xin

ngày 6/9, H. (26 tuổi, trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều) đăng lên trang Facebook cá nhân là vừa được mũi tiêm vắc-xin thứ 2 (loại Pfizer - BioNTech) cùng với dòng bình luận được tiêm là do "xin ông anh”

Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, sau khi nắm thông tin liên quan đến cô H., UBND quận Ninh Kiều đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường An Phú làm báo cáo gửi lên quận. Ban đầu, báo cáo của UBND phường An Phú khẳng định, cô H. là "em con dì", ở kế bên nhà của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, thuộc diện được tiêm vắc-xin.

Do ông N. nằm trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết các ca Covid-19, chủ trương của quận ưu tiên tiêm cho người trong gia đình của những người này. 

UBND quận Ninh Kiều cho biết phải làm rõ ai là người đưa cô gái này vào danh sách, người thân của ai và quan hệ nhân thân như thế nào… Tuy nhiên, kết quả cuộc thanh tra của quận phát hiện rằng cô H. không phải là người thân, không sống cùng nhà hay cạnh nhà ông Nghĩa và ông Nghĩa tự ý đưa cô này vào danh sách người được tiêm với tư cách là "người thân" của ông. Điều này vi phạm quy định chính sách tiêm vắc-xin của quận.

Sau đó, cô gái này đã đăng lời xin lỗi trên trang cá nhân Facebook về sự việc này. 

cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc-xin

Ngày 9/9, cô gái này đã đăng lời xin lỗi

Cô viết rằng do trước đó, khu vực quanh nhà có ca nghi nhiễm Covid-19 phải phong tỏa nên rất sợ. Khi được tiêm vắc-xin, cô gái không kiềm chế được vui mừng và đăng bài viết lên Facebook.