Tuấn Lê ·
2 năm trước
 2739

Phố Nguyễn Cảnh Dị (Hà Nội): Bao giờ hết nhếch nhác?

Những người dân Hà Nội có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh con phố Nguyễn Cảnh Dị (Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) ngập rác thải, bụi mù vào ngày nắng và lầy lội vào ngày mưa trong nhiều năm liền. Dù đã được phản ánh nhiều lần, nhưng tình trạng này vẫn đang tiếp diễn và người dân không biết khi nào rác thải trên con đường này mới được thu dọn sạch sẽ.

Từ nhiều năm nay, những hộ dân sinh sống trên con phố Nguyễn Cảnh Dị (Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) phải sống chung với mùi hôi thối của rác thải cùng khói bụi trên con đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Tại khu vực giáp với cầu Sông Lừ, phế thải xây dựng bị đổ trộm chất thành đống kéo dài hàng trăm mét hai bên vệ đường, cỏ dại mọc um tùm, và mặt đường cũng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều này khiến lòng đường bị thu hẹp, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường này không chỉ nguy hiểm, mất mỹ quan mà những người dân khi di chuyển trên con đường này đều vô cùng hoang mang vì vào những ngày mưa, đoạn đường nhiều vũng bùn lầy trơn trượt, nước mưa đọng trong “ổ voi”, “ổ gà”; còn vào ngày nắng thì bụi mù mịt khắp cả đoạn đường dài. 

Bà con xung quanh tuyến đường này đã sống chung với tình trạng trên trong nhiều năm liền, được biết, báo chí đã vào cuộc và phản ánh nhiều lần, tuy nhiên tình trạng con phố Nguyễn Cảnh Dị bẩn thỉu, nhếch nhác vẫn đang tiếp diễn và không biết khi nào mới được giải quyết. 

Rất mong cơ quan chức năng xử phạt nghiêm khắc những đối tượng đã đổ trộm rác thải trái quy định, để những người dân xung quanh phố Nguyễn Cảnh Dị được trả lại một con đường an toàn, sạch đẹp hơn...

Những hình ảnh về tình trạng nhếch nhác của con phố Nguyễn Cảnh Dị: 

Con đường tràn lan những rác thải từ nhiều năm nay

Nơi đây trở thành bãi tập trung rác “lộ thiên” giữa khu dân cư

Mùi hôi thối bốc lên từ sông Lừ bên cạnh

Rác thải lẫn các loại nước thải khiến dòng sông biến thành một màu đen ngòm, hôi thối

Cận cảnh nước sông Lừ

Nhiều xe chở phế liệu có tải trọng lớn làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc xuống cấp nghiêm trọng của mặt đường

Mặt đường xuống cấp làm cản trở việc các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến phố này.

Nhiều phương tiện phải khổ sở mới vượt qua được đoạn đường này

Lượng rác thải quá nhiều cũng khiến cho nơi đây bốc mùi hôi thối không kém gì dòng sông bên cạnh

Người dân sống chung với rác thải và bụi bẩn theo đúng nghĩa đen

Bến xe buýt không phải ai cũng dám đứng

Người dân ở đây đã phản ánh nhiều nhưng con phố Nguyễn Cảnh Dị vẫn “ung dung” giữ nguyên hiện trạng của nó. Mặc cho mỹ quan đô thị, môi trường và sức khỏe của hàng trăm hộ dân quanh đây đang ngày ngày “sống chung với ô nhiễm” mức độ báo động!