Long Mai ·
2 năm trước
 3512

Pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời có những ưu điểm gì?

Với thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển như hiện nay, các sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống ngày càng được nâng cao và đem đến sự tiện lợi, hữu ích cho người dùng. Song, đi cùng với nó là những hậu quả về môi trường do các nhà máy phát thải ra khi chế tạo sản phẩm. Chính vì vậy, để giảm thiểu những hậu quả trên nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu người dùng, các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường ra đời, pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời là một trong số đó. Vậy, ưu điểm của nó là gì và cấu tạo, nguyên lý của nó ra sao?

Sạc dự phòng dạng NLMT hoạt động theo cơ chế là dựa vào sức nóng ánh mặt trời, sau đó chuyển hóa năng lượng thành điện dựa vào nguyên tử nhôm, phốt pho, asen… kết hợp cùng chất bán dẫn đa tinh thể Silic. Điều này tạo nên chất bán dẫn để tạo điện năng.

Điều này có nghĩa rằng, bạn chỉ cần đặt pin sạc dự phòng ra chỗ có ánh nắng để có thể hấp thụ được năng lượng và chuyển hóa thành dòng điện. Sau đó, pin sạc sẽ chuyển dòng điện qua thiết bị công nghệ bạn đang cần qua cáp kết nối.

pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời

Ưu điểm của pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời

  • Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, pin sẽ tự động sạc pin mà không cần người dùng làm thêm bất kỳ thao tác nào.
  • Việc sử dụng pin sạc năng lượng mặt trời cũng giúp tiết kiệm điện năng, sử dụng trực tiếp nguồn điện từ ánh sáng mặt trời mà không cần qua thiết bị nào khác.
  • Dùng nguồn năng lượng từ mặt trời nên sẽ không ảnh hưởng đến môi trường, ngoài ra việc sử dụng năng lượng mặt trời cũng là một nguồn năng lượng tái tạo sạch đối với môi trường.

sạc dự phòng nlmt

Nhược điểm của pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời

  • Thiết kế pin khá nhỏ gọn nên phần diện tích tiếp xúc ánh mặt trời tương đối thấp. Theo đó, quá trình nạp điện trên thiết bị sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp ánh sáng thấp, thiết bị khó mà đáp ứng đủ nhu cầu cho người dùng. 
  • Hiệu suất sử dụng của pin dự phòng năng lượng mặt trời chỉ đáp ứng khoảng 80%.
  • Việc để pin tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài liên tục có thể khiến tuổi thọ pin bị ảnh hưởng. 
  • Giá thành so với các thiết bị dự phòng khác sẽ cao hơn.