Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3247

Sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên - Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác

Xà phòng thảo dược thiên nhiên được làm từ dây vác do 2 học sinh tỉnh Tiền Giang sáng chế ra sau hơn 3 tháng miệt mài nghiên cứu, sản phẩm này có tác dụng diệt khuẩn và dưỡng da rất hiệu quả. Nguyên liệu của sản phẩm này gồm những gì?

Theo Báo Tiền Giang, xà phòng diệt khuẩn từ dây vác có công dụng diệt khuẩn và dưỡng da rất hiệu quả, được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh chứng nhận tỷ lệ diệt khuẩn đạt trên 99%. Sản phẩm này được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như lá vác, dầu dừa, dung dịch kiềm (NaOH), tinh bột nghệ, tinh dầu oải hương, màu thực phẩm thông qua phản ứng xà phòng hóa triglixerit của hỗn hợp axit béo tạo thành muối (Na hoặc K) và glixerol.

xà phòng

Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác

Được biết, giải pháp "Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác" của 2 tác giả trẻ Nguyễn Đình Tuấn Anh và Trần Trọng Phúc, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã xuất sắc đoạt giải "Đặc biệt" của Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XII (2018 - 2019).

Sau hơn 3 tháng miệt mài nghiên cứu, Tuấn Anh và Trọng Phúc đã cho ra đời sản phẩm "Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác" có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, không sử dụng hóa chất và thân thiện với môi trường.

Em Nguyễn Đình Tuấn Anh cho biết, ý tưởng sáng chế ra sản phẩm trên xuất phát từ thực tế những lần nhìn thấy mẹ sử dụng dây vác nấu nước để tắm và trị chứng rôm sẩy cho đứa em ở nhà. Từ đó, em nảy sinh ý tưởng sử dụng dây vác và một số thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên để sáng chế ra một loại xà phòng có công dụng diệt khuẩn kết hợp dưỡng da nhưng ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Người cộng sự đắc lực cũng là bạn học cùng lớp Trần Trọng Phúc vốn rất giỏi môn hóa hữu cơ.

dây vác

Dây vác

Cô Lý Như Anh, Giáo viên hướng dẫn Tuấn Anh và Trọng Phúc thực hiện nghiên cứu cho biết, xà phòng do các em tạo ra có nhiều bọt, rửa tay mau sạch, không làm rít da như một số xà phòng khác (do sử dụng hóa chất tẩy rửa), có tác dụng diệt khuẩn và dưỡng da rất tốt. Kết quả đánh giá cảm quan của 40 khách hàng là giáo viên và học sinh của Trường THPT Tân Hiệp sau khi dùng thử sản phẩm nhìn chung đều khá hài lòng về chất lượng xà phòng do Tuấn Anh và Trọng Phúc sáng tạo ra. 

Sản phẩm được Viện Pasteur TPHCM chứng nhận có khả năng diệt được 3 chủng vi khuẩn (gồm: Salmonella gây bệnh thương hàn; Escherichia coli gây tiêu chảy, đau bụng, sốt, nhiễm trùng đường ruột; Bacillus cereus gây đại tiện ra nước, cơ bụng bị chuột rút) và 1 chủng nấm Candida albicans (gây bệnh ngoài da, đốm trắng trên lưỡi và miệng...) với tỷ lệ diệt khuẩn đạt trên 99%.

Sản phẩm xà phòng diệt khuẩn từ dây vác như ngọn đuốc nổi bật lên thị trường xà phòng vốn sử dụng nhiều chất tẩy rửa khiến rít, khô da và ảnh hưởng đến môi trường. Sản phẩm này sử dụng nguyên liệu trực tiếp từ thiên nhiên không những có lợi cho sức khoẻ, cho kinh tế và cả góp phần lớn vào bảo vệ môi trường. Còn bạn, bạn thấy sản phẩm này thế nào?